ไม่น่าออกจากปาก?เป็ป สวนกลับ รอย คีน วิจารณ์ เออร์ลิง ฮาลันด์

เป็ป กวาร์ดิโอล่า สวนกลับ รอย คีน หลังมาวิจารณ์ฝีเท้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ชี้มีเหตุผลอื่นที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ยิง อาร์เซน่อล ไม่ได้

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบโต้ รอย คีน นักวิจารณ์ฝีปากกล้าที่แสดงความเห็นว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้า "เรือใบสีฟ้า" เหมือนแข้งระดับ ลีก ทู โดยยืนยันว่า ดาวเตะนอร์วีเจี้ยน เป็นหัวหอกที่ดีที่สุดในโลก

คีน วิจารณ์ ฮาลันด์ หลังทำพลาดในเกมที่ แมนฯ ซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า "ระดับการเล่นของเขาโดยรวมแย่มาก ไม่เฉพาะวันนี้ ผมคิดว่าเขาแย่มากทั้งลูกโหม่ง และทุกๆ เรื่อง"

"หน้าปากประตู เขาเยี่ยมที่สุดในโลก แต่สำหรับภาพรวมของนักเตะ มันแย่มาก เขาต้องพัฒนา เขาเหมือนนักเตะ ลีก ทู ผมมองเขาอย่างนั้น" อดีตกองกลางกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

เป็ป เผยหลังโดนถามถึงเรื่องความเห็นของ คีน ว่า "ผมไม่เห็นด้วยกับเขา ไม่เลยสักนิด มันเหมือนกับว่า ผมบอกว่า เขา (คีน) เป็นผู้จัดการทีมลีกระดับ 2 หรือ 3"

"เขา (ฮาลันด์) เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก และเขาช่วยให้เราคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เออร์ลิง ยอดเยี่ยมเป็นพิเศษ เหตุผลที่เราสร้างโอกาสไม่ได้มากในเกมกับ อาร์เซน่อล ไม่ใช่เพราะ เออร์ลิง"

"มันเป็นเพราะเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นมากกว่านี้ในพื้นที่สุดท้าย มาตรฐานที่ เออร์ลิ่ง มีนั้นไม่น่าเชื่อและทุกคนก็คาดหวังสิ่งอื่นด้วย มีเกมที่เขาสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่ผมรู้ระหว่างเกมกับอาร์เซน่อล ว่าสาเหตุที่เราไม่ได้สร้างโอกาสไม่ใช่เพราะ เออร์ลิ่ง"

"เราจำเป็นต้องมีผู้เล่นมากกว่านี้ในพื้นที่สุดท้าย ถ้าเรามีอย่างนั้น เออร์ลิ่ง คงจะมีพื้นที่มากขึ้น มันเกิดขึ้นบางครั้ง หากคุณต้องการทำประตูก็ต้องนำนักเตะหลายรายมาหาผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม มันง่ายนิดเดียว" เป็ป ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport