เดือดกว่า คัลวิน ฟิลลิปส์! ย้อนเหตุการณ์แข้งแซมบ้าชูนิ้วกลางใส่แฟนทีมตัวเองกลางเกม

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายประเด็นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่หลายคนให้ความสนใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการที่ คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางตัวยืมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชูนิ้วกลางใส่แฟนบอลของทัพ "ขุนค้อน" เพื่อตอบโต้ที่อีกฝ่ายดาาเขาอย่างหนัก

ฟิลลิปส์ กลายเป็นเป้าของสาวก เวสต์แฮมฯ ตลอดช่วงที่ผ่านมา เพราะนับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น ดาวเตะชาวอังกฤษยังมีฟอร์มโดยรวมที่น่าผิดหวัง ซ้ำร้ายมีหลายจังหวะที่การเล่นอันผิดพลาดของเขานำไปสู่การเสียประตูด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟิลลิปส์ ก็ไม่ได้ถือเป็นนักเตะอาชีพคนแรกที่ตบะแตกจนถึงขนาดชูนิ้วกลางให้กับกองเชียร์ของตัวเอง และกรณีของเขาก็ยังถือว่าไม่ดุเดือดเท่ากับ ฟาบริซิโอ หรือที่มีชื่อเต็มว่า ฟาบริซิโอ โดส ซานโตส ซิลวา แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียนที่เคยสร้างวีรกรรมเอาไว้เมื่อราว 9 ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 เมษายน ปี 2015 อินเตอร์นาซิอองนาล ต้นสังกัดของ ฟาบริซิโอ ในตอนนั้น ต้องเจอกับ ยาปิรังก้า ในเกม ริโอ กรันเด้ โด ซุล หรือศึกชิงแชมป์ระดับรัฐของแดนแซมบ้า ซึ่งมันถือเป็นเกมใหญ่และมีบรรยากาศที่ดุเดือดจนถึงขนาดที่ว่าทั้ง 2 ทีมมีนักเตะโดนไล่ออกไปฝั่งละ 1 คนตั้งแต่ครึ่งแรก

ถึงกระนั้น บรรยากาศก็ร้อนระอุไปอีกขั้นตอนเข้าสู่นาทีที่ 63 หลังจากตอนแรก ฟาบริซิโอ กำลังเลี้ยงบอลอยู่แถวริมเส้น แต่เขาโดนแฟนบอลของทีมตัวเองที่อยู่แถวนั้นส่งเสียงโห่ใส่อย่างต่อเนื่อง

ถ้าเป็นหลายคนคงจะก้มหน้าก้มตาเล่นต่อไป แต่นั่นไม่ใช่ ฟาบริซิโอ เพราะจู่ๆ เขาก็หยุดเลี้ยงบอลดื้อๆ ทันที ก่อนที่จะหันหน้าไปยังอัฒจันทร์ฝั่งที่มีกองเชียร์ของตัวเองอยู่ พร้อมกับชูนิ้วกลางให้ แถมยังไม่ได้ทำแค่ข้างเดียวด้วย แต่ทำถึง 2 ข้างเลย

ภาพดังกล่าวทำให้ขนาดเพื่อนร่วมทีมของ ฟาบริซิโอ ยังอึ้งจนพูดไม่ออก และพยายามหันไปขอให้แฟนบอล อินเตอร์นาซิอองนาล เลิกโห่ใส่แบ็กซ้ายเลือดแซมบ้า แต่มันก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแม้แต่นิดเดียว

ไม่เพียงแค่นั้น เพราะท้ายที่สุดแล้วกรรมการยังตรงมาแจกใบแดงไล่ ฟาบริซิโอ ออกจากสนามเพื่อลงโทษที่เขาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วย ซึ่งแน่นอนว่าแฟนบอล อินเตอร์นาซิอองนาล เองก็ออกอาการสะใจสุดขีดที่นักเตะของทีมรักตัวเองโดนไล่ออก

ด้าน ฟาบริซิโอ ก็หงุดหงิดมากขึ้นไปอีกขั้นเช่นกัน เพราะเขาถึงขั้นถอดเสื้อทิ้งแบบไร้เยื่อไยกลางสนาม ก่อนจะขยำและโยนทิ้งลงกับพื้น แถมถึงขั้นตะโกนดังลั่นว่า "กูไม่อยู่แล้วโว้ย" แม้ว่าเพื่อนๆ จะพยายามเข้ามาสงบสติอารมณ์ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

"มันเป็นทัศนคติที่เลวร้าย ตอนนั้น ฟาบริซิโอ หัวร้อนไปหน่อย เราจะไม่รีบดำเนินมาตรการอะไรในตอนนี้ เราจะรอให้จบช่วงเทศกาลอีสเตอร์ไปแล้ว ส่วนตอนนี้เขาจะโดนสั่งพักงานไปก่อน" นั่นคือคำให้สัมภาษณ์ของ วิโตริโอ พิฟเฟโร่ ประธานของ อินเตอร์นาซิอองนาล ในตอนนั้น

6 วันหลังจากนั้น ฟาบริซิโอ ที่ตอนนั้นอายุ 28 ปีก็โดนปล่อยไปเล่นกับ ครูเซยโร่ ทีมในบราซิลด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่เขาจะไปซบที่นั่นแบบถาวรในเวลาต่อมา ขณะที่ปัจจุบันแข้งวัย 37 ปียังไม่ได้ประกาศแขวนสตั๊ด แต่เขาก็ยังหาสังกัดไม่ได้เลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : -
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport