ย้ำแค้นหรือล้างแค้น ? เกร็ดน่าสนใจเกม แมนฯ ซิตี้ ชน อาร์เซน่อล

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะส่งท้ายเดือนมีนาคมด้วยเกมระดับ 5 ดาว นั่นคือนัดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เจอกับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ โดยทั้ง 2 ทีมต่างก็กำลังมีลุ้นแชมป์ในสภาพที่มีช่องว่างกันเพียงแค่ 1 แต้ม

หลายคนเชื่อว่าทั้ง 2 ทีมจะเปิดเกมรุกใส่กันแบบดุเดือดในระดับหนึ่ง เพราะว่า อาร์เซน่อล คือทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลีกก่อนถึงสุดสัปดาห์นี้จากการกดไป 70 ลูก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ อยู่ที่ 3 จากการทำได้ 63 ประตู และวันนี้เราก็จะมาดูถึงเกร็ดเกี่ยวกับเกมนี้สักหน่อย

- โอกาสชนะแบบไป-กลับที่รอมานาน

อย่างที่รู้กันดีว่าในการเจอกันในเกมลีกครั้งแรกของฤดูกาลนี้นั้น ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานได้โดดเด่นจนเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ 1-0 ซึ่งถ้าในวันอาทิตย์นี้พวกเขาออกจากเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย 3 แต้มได้แล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้นี่เป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-08 ที่ อาร์เซน่อล พิชิต แมนฯ ซิตี้ ในลีกได้ครบทั้ง 2 เกมในซีซั่นเดียวกัน

ในตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ อยู่ภายใต้การคุมทีมของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน และยังไม่ได้กลายเป็นขาใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อย่างในทุกวันนี้ โดยทาง อาร์เซน่อล เปิดบ้านชนะไปก่อน 1-0 ส่วนนัดสองที่เมืองแมนเชสเตอร์ "ไอ้ปืนใหญ่" กลับออกมาพร้อมกับสกอร์ 3-1

- ผลงานพักหลัง ซิตี้ เหนือกว่า

แม้ว่าครั้งล่าสุดที่เจอกัน อาร์เซน่อล จะเป็นฝ่ายได้เฮ แต่ถ้ามองย้อนไปไกลกว่านั้นต้องบอกว่า แมนฯ ซิตี้ มีประสบการณ์โดยรวมที่แฮปปี้กว่า เพราะการเจอกันในลีก 13 ครั้งหลังสุดนั้น "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะได้ถึง 12 เกมเลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น 7 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ อาร์เซน่อล ต้องไปเยือน แมนฯ ซิตี้ พวกเขาก็เป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมดด้วย โดยครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล แพ้ทีมใดทีมหนึ่งในลีกติดต่อกันเวลาเล่นนอกบ้านมากกว่าทริปเยือน ซิตี้ นั้น ต้องย้อนไปถึงระหว่างปี 1958-1968 เลยทีเดียว นั่นคือการปราชัยในการเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด 8 เกมติด

- เหยื่อของ เป๊ป

นับตั้งแต่ที่เข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 นั้น กวาร์ดิโอล่า ก็มีโอกาสได้ดวลกับ อาร์เซน่อล บ่อยครั้ง และเขาก็มักจะทำผลงานได้ดีจนเอาชนะอีกฝ่ายได้ถึง 16 เกมจากการเจอกันในทุกรายการ

ด้วยเหตุนี้ อาร์เซน่อล เลยถือเป็นคู่แข่งที่ กวาร์ดิโอล่า เอาชนะได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในฐานะกุนซือ แมนฯ ซิตี้ โดยอันดับ 1 คือ เบิร์นลี่ย์ ที่อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค กำชัยได้ทั้งหมด 17 ครั้ง

นอกจากนี้ มันก็มีเพียง 2 เกมที่ แมนฯ ซิตี้ ยุคของ กวาร์ดิโอล่า เจาะตาข่ายของ อาร์เซน่อล ไม่ได้ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือเกมลีกหนแรกที่คู่นี้ดวลกัน ส่วนอีกครั้งเกิดขึ้นในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศของฤดูกาล 2019-20 ที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้ไป 0-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport