เชลซีช้ำ! เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยัน โรเมโอ ลาเวีย เจ็บตำแหน่งใหม่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ช เชลซี ออกโรงยืนยันว่า โรเมโอ ลาเวีย ได้รับอาการบาดเจ็บในบริเวณที่แตกต่างออกไปจากช่วงต้นฤดูกาล

เชลซี ทีมดังแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ได้รับข่าวร้ายเมื่อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางชาวเบลเยี่ยม ที่ลงสนามให้กับทีมไปเพียงแค่ 30 นาทีในซีซั่นนี้ ได้รับบาดเจ็บซ้ำ ทำให้มีสิทธิ์พลาดการลงสนามในนัดที่เหลือของฤดูกาล

ลาเวีย เซ็นสัญญาร่วมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (หรือราวๆ 2,400 บาท) เมื่อช่วงต้นของฤดูกาล 2023/2024 ถึงกระนั้น อดีตดาวเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่สามารถลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ได้เลยในช่วงต้นซีซั่นจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับมาตั้งแต่สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ในถิ่น เซนต์ แมรีส์

ทั้งนี้ เมื่อ โปเช็ตติโน่ ถูกสื่อถามว่า อาการบาดเจ็บของ ลาเวีย ในครั้งนี้คล้ายกับอาการบาดเจ็บที่ได้รับมาในช่วงต้นซีซั่นหรือไม่ และเขาก็ตอบว่า “ไม่ มันเป็นอาการบาดเจ็บที่แตกต่างออกไป มันอธิบายถึงสถานการณ์นี้ได้ยากระ เพราะผมไม่ใช่หมอและไม่สามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการต้องบอกให้ชัดเจนว่าในช่วง 9 เดือนมานี้เขาสามารถฝึกซ้อมกับเราได้เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น” โปเช็ตติโน่ กล่าว

”ในตอนที่เขาเข้ามา เขายังไม่สามารถซ้อมร่วมกับทีมได้ เพราะตอนที่สโมสรเซ็นสัญญาคว้าตัวเขาน่ะเขาก็มีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่แล้ว ผมคิดว่ามันเป็นอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก ผมเองก็ไม่แน่ใจ จากนั้น เมื่อเขาสามารถกลับมาเริ่มฝึกซ้อมกับเราได้เขาก็มีอาการบาดเจ็บตรงฝ่าเท้าอีก หลังจากที่เขาซ้อมกับเราได้อีกไม่กี่สัปดาห์เขาก็พร้อมในเกมที่เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน แต่เขาก็ไม่ได้ลงสนาม จากนั้นในเกมกับ คริสตัล พาเลช เขาลงเล่นไป 30 นาที และได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า ซึ่งนั้นทำให้เขาไม่สามารถกลับมาซ้อมกับเราได้อีก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport