3ตัวเลือกกุนซือใหม่ แมนยู หากวืด แกเร็ธ เซาธ์เกต

เปิด 4 ทางเลือกกุนซือฝีมือดีที่เหมาะมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ของ เอริค เทน ฮาก หลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัวเต็งกุนซือคนใหม่เพิ่งออกมาปฏิเสธข่าวลือย้ายมาคุมผีแดงซีซั่นหน้า

อนาคตของ  เอริค เทน ฮาก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงไม่แน่นอน หลังมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องว่าเจ้าตัวจะโดนปลดออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก  เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษหวังที่จะเปลี่ยนแปลงทีมอีกครั้ง โดยช่วงที่ผ่านมาตกเป้นข่าวเชื่อมโยงกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อย่างหนัก

อย่างไรก็ตามจากการที่นายใหญ่ทัพสิงโตคำรามออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวเรียบร้อย ทำให้ "ปีศาจแดง" ออกต้องมองหาทางเลือกใหม่ และนี่คือ 4 กุนซือที่เหมาะสมเข้ามาคุม แมนยู ต่อจาก เทน ฮาก 

3.โธมัส ทูเคิ่ล 

เป็นที่แน่นอนแล้วว่านายใหญ่เลือดเบียร์จะแยกทางกับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจบซีซั่นนี้ หลังจากพาต้นสังกัดทำผลงานได้น่าผิดหวังมีโอกาสจะเสียแชมป์บุนเดสลีกาให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในซีซั่นนี้ 

แม้ว่า ทูเคิ่ล จะพาทัพ "เสือใต้" ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวมีประสบการณ์การคุมทีมที่โชกโชนคุมทีมใหญ่ทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้วก็อาจทำให้สไตล์การคุมทีมและบารมีของเขาเหมาะสมในการเข้ามาคุมผีแดง

2.โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ 

นายใหญ่ชาวอิตาเลียนกลายเป็นหนึ่งในกุนซือที่เนื้อหอมมากที่สุดในเวลานี้ หลังเจ้าตัวเข้ามาทำ ไบรท์ตัน ให้มีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะการเล่นเกมรุกที่ดุดัน พร้อมกับปั้นดาวรุ่งขึ้นมาได้หลายราย 

ด้วยสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้การย้ายมาคุม แมนยู ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยกับทรัพยากรในทีมที่จะดีกว่าทัพ "นกนางนวล" ซึ่งเขาอาจเข้ามาเปลี่ยนให้ "ปีศาจแดง" มีสไตล์การเล่นที่บู๊ดุดันอีกครั้ง 

1.รูเบน อโมริม 

กุนซือชาวโปรตุกีสถือเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงอีกหนึ่งคนในเวลานี้ที่มีหลายทีมยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างอย่างสุดยอดนับตั้งแต่ที่เข้ามารับงานกุมบังเหียนสปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2020 โดยความสำเร็จของเขาเป็นเครื่องการันตีว่าเจ้าตัวเข้ามาทำให้สโมสรแข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัด

ฤดูกาลนี้นายใหญ่วัย 39 ปี กำลังพา สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการรั้งจ่าฝูงของลีกมีลุ้นที่จะพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสมัยที่สองนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาคุมทีม 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport