ช่วยทำประตูได้เยอะ! 5 ทีม พรีเมียร์ลีก ได้ประโยชน์จากตัวสำรองมากสุด

จากจำนวนประตูทั้งหมดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 นั้น มีถึง 14.3 เปอร์เซ็นต์ที่มาจากการยิงของนักเตะที่เป็นตัวสำรอง (ไม่นับรวมการทำเข้าประตูตัวเอง) ทำให้จนถึงตอนนี้นี่เป็นซีซั่นที่ตัวสำรองมีส่วนแบ่งในการทำประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่ง "ซูเปอร์ซับ" มันไม่จำเป็นต้องมาจากการทำประตูเพียงอย่างเดียวเสมอไป เพราะบางครั้งตัวสำรองก็ทำแอสซิสต์สวยๆ เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่า 5 ทีมที่ตัวสำรองมีส่วนร่วมกับการทำประตู (หมายถึงนับรวมทั้งการทำประตูได้และการแอสซิสต์) มากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้เป็นทีมไหนกันบ้าง

อันดับ 5 ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

จนถึงตอนนี้ ไบรท์ตันฯ ทำประตูในลีกได้ทั้งหมด 50 ลูก ซึ่งในจำนวนนั้นมาจากผลงานของนักเตะที่เป็นตัวสำรอง 12 ประตู หรือก็คือคิดเป็น 24 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประตูรวมของพวกเขาเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันตัวสำรองของ "เดอะ ซีกัลล์ส" ก็ทำแอสซิสต์ได้ 4 หนด้วย ทำให้เท่ากับว่าตัวสำรองของ ไบรท์ตันฯ มีส่วนร่วมกับประตูในลีกรวมแล้ว 16 ครั้ง โดยที่ผ่านมา โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ตัดสินใจใช้งานตัวสำรองไปทั้งหมด 133 หนด้วยกัน

อันดับ 4 แอสตัน วิลล่า

116 รอบ คือจำนวนครั้งที่ อูไน เอเมรี่ ทำการเปลี่ยนตัวในศึก พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ ซึ่งในด้านการทำประตูนั้นหมากแก้เกมของ เอเมรี่ อาจจะไม่โดดเด่นเท่าของ เด แซร์บี้ เพราะตัวสำรองของ วิลล่า ทำประตูได้เพียง 8 หน

อย่างไรก็ตาม ในด้านแอสซิสต์นั้นตัวสำรองของ วิลล่า เหนือกว่าเยอะ เพราะทำได้ถึง 9 ครั้งด้วยกัน นั่นส่งผลให้ตัวสำรองของ "สิงห์ผยอง" มีส่วนร่วมกับประตูในลีกรวมแล้วถึง 17 ลูก ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ตอนนี้พวกเขาจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกำลังเป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนน

อันดับ 2 ร่วม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ซีซั่นนี้ทัพ "สาลิกาดง" มีผลงานโดยรวมน่าผิดหวังเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน แต่จนถึงตอนนี้ต้องบอกว่าเหล่าตัวสำรองของพวกเขาช่วยทีมเอาไว้ได้เยอะพอตัว เนื่องจากตัวสำรองของ นิวคาสเซิ่ล มีส่วนร่วมกับประตูในลีกรวมแล้ว 18 ครั้งด้วยกัน

จากจำนวนดังกล่าวนั้น แบ่งเป็นมาจากการทำประตู 11 ลูก และการทำแอสซิสต์ 7 หน โดยที่ผ่านมา เอ็ดดี้ ฮาว ก็ไม่ได้ทำการเปลี่ยนตัวมากนักเมื่อเทียบกับกุนซือหลายคน เพราะเขาทำแบบนั้นไป 106 ครั้ง

อันดับ 2 ร่วม อาร์เซน่อล

จ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ในปัจจุบันมีนักเตะเก่งๆ หลายคนให้ใช้งานตั้งแต่ขุมกำลังตัวจริงไปจนถึงตัวสำรอง ถึงขนาดที่ว่าพวกเขาได้ประตูจากนักเตะที่ มิเกล อาร์เตต้า เปลี่ยนลงไปถึง 11 ครั้งเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ตัวสำรองของ อาร์เซน่อล ก็ยังทำแอสซิสต์ได้ 7 ครั้งเช่นกัน ส่งผลให้ยอดรวมการมีส่วนร่วมกับประตูจากตัวสำรองของพวกเขาอยู่ที่ 18 หน ซึ่งจนถึงตอนนี้ อาร์เตต้า ทำการเปลี่ยนตัวในเกมลีกไป 116 หน

อันดับ 1 ลิเวอร์พูล

การยกเครื่องขุมกำลังครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นการทำงานที่ประสบความสำเร็จอ่างมากของ ลิเวอร์พูล เพราะมันทำให้นักเตะทุกคนมีความอันตรายจนช่วยทีมได้ทุกเมื่อ การที่พวกเขาได้ประตูจากตัวสำรองถึง 11 ลูกถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน เหล่าตัวสำรองของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังทำแอสซิสต์ในเกมลีกได้ 11 หนด้วย นั่นทำให้จำนวนรวมการที่ตัวสำรองมีส่วนร่วมกับประตูนั้นสูงถึง 22 ครั้ง โดยปัจจุบัน คล็อปป์ ตัดสินใจใช้งานตัวสำรองในลีกไปทั้งหมด 122 รอบ

5 ทีมที่ตัวสำรองมีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 มากที่สุด
อันดับ    
จำนวนรวมการมีส่วนร่วมกับประตู
การทำประตู
การแอสซิสต์
จำนวนตัวสำรองที่ใช้
1. ลิเวอร์พูล
22
11
11
122
2. อาร์เซน่อล
18
11
7
116
- นิวคาสเซิ่ล
18
11
7
106
4. แอสตัน วิลล่า
17
8
9
116
5. ไบรท์ตันฯ
16
12
4
133

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport