เจอร์เก้น คล็อปป์ ลุ้นทำสถิติ!10เรื่องน่ารู้ แมนยู พบ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ลุ้นทำสถิติพา ลิเวอร์พูล คว้าชัยถึงหลัก 300 นัด-แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานดีกว่าใน 5 นัดหลังที่เจอกัน เอฟเอ คัพ! เปิด 10 เรื่องน่าสนใจก่อนดูแดงเดือดภาคบอลถ้วยคืนวันอาทิตย์นี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำทัพ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ (22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ก่อนศึกแดงเดือดภาคฟุตบอลถ้วยมี 10 สถิติที่น่าสนใจของทั้งสองทีมดังนี้

- คล็อปป์ มีโอกาสจะทำสถิติพา ลิเวอร์พูล คว้าชัยชนะถึงหลัก 300 นัด หลังคว้าชัยรวมถึงชนะดวลจุดโทษด้วยมาแล้ว 299 เกมในทุกรายการ

- ลิเวอร์พูล ขาดอีกแค่ประตูเดียวก็จะทำให้พวกเขายิงถึง 450 ลูกในการเล่นเป็นทีมเยือนยุคของ คล็อปป์ 

- สองหนสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในถ้วย เอฟเอ คัพ พวกเขาสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2006 และ 2012 

- นี่เป็นครั้งที่ 15 แล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ถูกประกบคู่มาเจอกันใน เอฟเอ คัพ โดยมีแค่ เอฟเวอร์ตัน (19) ที่เจอ "หงส์แดง" มากกว่า "ปีศาจแดง"

- ลิเวอร์พูล ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึง 12 ประตูในการมาเยือน 4 หนหลังสุดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งเป็นจำนวนรวมเท่ากับที่ทำได้ 13 นัดก่อนหน้านั้น

- แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เคยเจอกันในวันที่ 17 มีนาคม มาแล้วหนึ่งนัด โดยเสมอ 1-1 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในรายการ ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ปี 2016

- แมนฯ ยูในเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ 3 จาก 5 หนหลังสุดที่เจอกันใน เอฟเอ คัพ 

- ทั้งสองทีมเจอกันใน เอฟเอ คัพ หนสุดท้าย เมื่อ 3 ปีที่แล้วในการเล่นรอบ 4 และ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะ 3-2

- อย่างไรก็ตาม การเจอกันในวันอาทิตย์นี้ ทาง เบต365 บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ ยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อ โดยมีราคาเข้ารอบอยู่ที่ 4/5 (แทง 5 จ่าย 4 ไม่รวมทุน) ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด 3/1 (แทง 1 จ่าย 3 ไม่รวมทุน) 

- หลังจบเกมนี้แล้วทั้งสองทีมจะได้พักราว 2 สัปดาห์ โดยหลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติไปแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาเล่นนัดแรกด้วยการไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในเกมลีกวันเสาร์ที่ 30 มี.ค. ส่วน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบ ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport