จริงใจไว้ก่อน ! โม ซาลาห์ เผยเคล็ดลับมัดใจแข้งดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกชาวแดนมัมมี่ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจตนมักคอยดูแลเอาใจใส่บรรดาแข้งวัยละอ่อนของทัพ "หงส์แดง" เพื่อทำให้นักเตะไว้วางใจ และจากนั้นพวกเขาจะฟังสิ่งที่แนะนำ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาฝีเท้า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าสตาร์ดังของ ลิเวอร์พูล เผยเคล็ดลับสำคัญในการช่วยพัฒนาบรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม โดยระบุการจะได้ใจผู้เล่นวัยละอ่อนเหล่านี้ ต้องใส่ใจพวกเขาอย่างจริงจัง 

"บังโม" เป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญสำหรับยุคทองที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียน โดยเขาช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายรวมทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ เป็นต้น 

ปัจจุบัน "หงส์แดง" มีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังเยอะมาก ในขณะเดียวกัน คล็อปป์ ก็ให้โอกาสผู้เล่นในศูนย์ฝึกเยาวชนได้ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ อย่างเช่น คอนเนอร์ แบรดลี่ย์, เจมส์ แม็คคอนเนลล์, บ็อบบี้ คล้าร์ก และ ลูอิส คูมาส 

ซาลาห์  เผยว่าตนมักจะคอยเอ็นดูบรรดาแข้งวัยละอ่อนเหล่านี้ และเป็นตัวอย่างให้กับพวกเขา เพื่อให้นักเตะไว้วางใจ และเชื่อฟังคำแนะนำ "ประเด็นสำคัญก็คือการพยายามพูดคุยกับพวกเขา และแสดงให้เห็นว่าคุณเอาใจใส่พวกเขาจริงๆ ก่อนที่คุณจะให้คำแนะนำ"

"ถ้าคุณแค่ให้คำแนะนำ โดยไม่ได้แสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจเกี่ยวกับพวกเขา พวกเขาก็จะไม่ฟังคุณ แต่ถ้าคุณแสดงให้เห็นว่าคุณเอาใจใส่เกี่ยวกับพวกเขาจริงๆ และบอกเขาว่าเขาสามารถประสบความสำเร็จหลายๆ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ใหญ่"

"แต่การที่เขาจะยิ่งใหญ่แบบนั้นเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงที่ละเล็กที่ละน้อย จากนั้นทุกอย่างมันจะค่อยๆ ดีขึ้น เขาเป็นมนุษย์ดังนั้นเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ภายในวันเดียว"

"สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือการแสดงให้นักเตะได้เห็นว่าเราใส่จะพวกเขา ซึ่งผมก็ทำอยู่ หลังจากนั้นมันจะเป็นเรื่องง่ายในการสื่อสาร และก็ง่ายที่จะทำให้พวกเขาอยู่ภายใต้การดูแลของคุณ รวมทั้งพูดคุยกับพวกเขาอย่างต่อเนื่อง" สตาร์ทีมชาติอียิปต์ ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport