เคลียร์ชัด!แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงเหตุไร้ชื่อ เบน ไวท์ ติดทีมชาติ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากชี้แจงกับสื่ออย่างชัดเจนกรณีไม่ใส่ชื่อ เบน ไวท์ แบ็คขวาทีม อาร์เซน่อล ในโผทีม สิงโตคำราม งวดล่าสุดที่เตรียมอุ่นแข้งกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม

ไวท์ ถูกคาดหมายว่าน่าจะมีชื่อกลับไปติดทีมชาติเนื่องจากเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ อาร์เซน่อล ซึ่งมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฐานะทีมจ่าฝูง อีกทั้งทีม ปืนใหญ่ เข้ารอบแปดทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว

อย่างไรก็ดี จากการประกาศรายชื่อนักเตะทีม ทรี ไลอ้อนส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เซาธ์เกต ไม่ได้ใส่ชื่อ ไวท์ และเขาตอบข้อซักถามของสื่อแล้วว่าเป็นเพราะนักเตะไม่ต้องการให้ใส่ชื่ออยู่ในทีมระยะนี้

"เขาไม่ใช่นักเตะคนแรกที่ไม่ต้องการถูกเรียกตัวในบางระยะเวลา ผมพยายามปกป้องนักเตะเสมอ ผมเปิดประตูให้เขาเพราะผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี และสามารถสร้างความแตกต่างให้ อังกฤษ ได้ และมันน่าเสียดายที่เขาไม่พร้อม" เซาธ์เกต กล่าวโดยเขายืนยันว่าติดต่อไปหา เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของทีม  ปืนใหญ่ ก่อนแล้ว และได้รับการชี้แจงว่านักเตะไม่ประสงค์รับใช้ชาติ

"ผู้คนไม่รู้เหตุผล แต่บางครั้งในฐานะผู้นำ คุณต้องตัดสินใจ และปล่อยให้พวกเขารอเวลา มันมีเหตุผลมากมาย ผมคิดว่าคุณควรเคารพ ผมเคยมีนักเตะโทรมาหา และเขาบอกว่า "ขอบคุณ แต่ไม่ล่ะ" คุณจึงต้องมูฟออน"

ทั้งนี้ ไวท์ ซึ่งเพิ่งต่อสัญญาหมาดๆกับ อาร์เซน่อล อีกสี่ปี และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีถูกส่งตัวกลับประเทศก่อนศึก ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกับ สตีฟ ฮอลแลนด์ โค้ชทีมชาติ อังกฤษ และเป็นเหตุผลทำให้ดาวเตะวัย 26 ปียังไม่ขอกลับไปสวมยูนิฟอร์ม ทรี ไลอ้อนส์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport