เห็นด้วยมั้ย?อดีตแข้ง แมนยู ชู ค็อบบี้ ไมนู เทียบชั้นตำนานดัตช์

เวส บราวน์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ผีแดง ว่ามีลีลาการเล่นละม้ายกับ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ อดีตสตาร์ดังทีมชาติ ฮอลแลนด์

ไมนู เจ้าหนูวัย 18 ปีก้าวขึ้นมาเป็นสมาชิกทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้อย่างเต็มตัวแล้วจากการผลักดันของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวเมืองกังหันลม และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกระทั่งมีข่าวว่า ผีแดง เตรียมเสนอสัญญาใหม่ให้กับเขา

ต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ไมนู ล่าสุดเมื่อ 13 มี.ค.บราวน์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ชี้ว่าสตาร์วัยละอ่อนมีลีลาการเล่นที่คล้ายคลึงกับ เซดอร์ฟ และจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านสยบ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เด็กปั้นของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีก 12 นัดติดต่อกันแล้ว

"คุณรู้อะไรมั้ย? ผมเฝ้าดูเขาตั้งแต่ในทีมเยาวชนแล้ว เขานิ่งมาก และผมรู้ว่าจะมีคนพูดถึงเขาอย่างมากมายแน่นอน" บราวน์ ในวัย 44 ปีกล่าว

"สำหรับผม ผมคิดว่าเขาเล่นได้เหมือนกับ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ ไม่ว่าจะเป็นลีลาการวิ่ง การเข้าหาบอล การสกัดบอล"

"ผมเคยเล่นกับ คลาเรนซ์ สองสามครั้ง และเขามีคุณภาพสูงมาก เขาตัวใหญ่ แข็งแกร่ง และทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ เขามีความนิ่งเช่นกันในการเล่นให้กับทีมใหญ่ และในเกมใหญ่"

สำหรับ ผีแดง ถึงขณะนี้รั้งอันดับหกของตาราง พรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มตามหลัง แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับสี่อยู่แปดแต้มหลังจาก เทน ฮาก พาทีมแพ้เกมลีกในซีซั่นนี้ 11 นัดแล้วมากกว่าซีซั่นก่อนสองนัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport