หวานอมขมกลืน! ฟาน ไดค์ รับได้ ลิเวอร์พูล เจ๊าแม้น่าสยบ แมนซิตี้

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดใจหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.ว่าเป็นเกมที่สูสีอย่างยิ่ง และทำใจยอมรับกับหนึ่งแต้มได้แม้จะเสียดายที่พิชิต เรือใบสีฟ้า ไม่สำเร็จ

ฟาน ไดค์ ปราการหลังเจ้าบ้านยอมรับว่า  ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มในครึ่งแรกได้ไม่ดีพอ และตกเป็นรองแชมป์เก่าก่อนในนาทีที่ 23 จากฝีเท้าของ จอห์น สโตนส์ แต่สถานการณ์เป็นใจให้กับ เร้ด แมชีน ตั้งแต่ต้นครึ่งหลังจากจังหวะได้ลูกโทษที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สังหารไม่พลาดทำให้สกอร์เปลี่ยนเป็น 1-1 ในนาทีที่ 50 ซึ่งส่งผลให้ทีมมีกำลังใจเต็มเปี่ยม ทว่าสุดท้ายต้องแบ่งแต้มให้ทีมเยือนจนได้แม้จะเป็นฝ่ายบุกใส่อย่างหนัก

"ชัดเจนว่าครึ่งหลังเราเล่นได้ดีกว่า 15-20 นาทีแรกของครึ่งแรกมาก เราน่าจะคุมเกมในแดนกลางได้ดีกว่านี้ แต่เราตอบสนองได้ดี เรามีโอกาสดี แต่โชคร้ายที่เราไม่ชนะ รวมแล้วมันเข้าข่ายหวานอมขมกลืน" ดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ กล่าว

"หากมองกันเฉพาะในครึ่งหลัง คุณรู้สึกว่าเราน่าจะชนะ แต่พวกเขาซัดบอลชนเสาเช่นกัน มันเป็นเกมที่สูสี"

"แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้มากมาย และทุกเกมที่ทั้งสองทีมเผชิญหน้ากันเป็นไปอย่างคู่คี่โดยตลอด ทุกเกมมีความยาก พวกเขามีคุณภาพทั่วสนาม และพวกเขาได้ทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่นก่อน ผมเคารพสิ่งนี้ แต่ตั้งเป้าชนะในวันนี้เช่นกัน"

"การตีเสมอและคว้าหนึ่งแต้มได้ไม่ใช่สถานการณ์ที่เลวร้าย และเราเพ่งเล็งถึงเกมต่อไป เราต้องสนุกกับการผจญภัย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport