ดู อลอนโซ่ เป็นตัวอย่าง ! เป๊ป มั่น โรดรี้ ไปได้สวยแน่หากทำงานโค้ช

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟันธง โรดรี้ มีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชที่เก่งได้สบายๆ โดยให้เหตุผลพวกนักเตะที่เล่นตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ มักจะไปได้สวยกับการทำงานเทรนเนอร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจ โรดรี้ กองกลางคนสำคัญ จะก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือชั้นยอดในอนาคตเหมือนกับ ชาบี อลอนโซ่ ที่กำลังโดดเด่นเหลือเกินในการกุมบังเหียนไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

อลอนโซ่ กลายเป็นเทรนเนอร์เนื้อหอมหลังสร้างทัพ "ห้างขายยา" เป็นทีมแกร่งโดยตอนนี้สามารถยึดตำแหน่งจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี แถมยังไปได้สวยกับการแข่งขันเดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่สำคัญยังไม่เคยแพ้ใครทุกรายการที่ลงแข่งสำหรับฤดูกาล 2023/2024

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ อลอนโซ่ สมัยที่ยังกุมบังเหียน บาเยิร์น มิวนิค เชื่อมั่นว่า โรดรี้ มีศักยภาพไม่แตกต่างไปจาก "คุณชาย" และในอนาคตสามารถที่จะเป็นกุนซือชั้นยอดได้เช่นเดียวกัน "ผมมีทฤษฏีอยู่ในหัวมาตลอดว่าพวกโฮลดิ้ง มิดฟิลด์เก่งๆ จะสามารถเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งเช่นกัน" 

"พวกปีกต้องเน้นในเรื่องการเล่นของพวกเขา แต่โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ต้องคอยมองเกมจากมุมมองที่กว้างกว่า โรดรี้ สามารถทำแบบนั้นได้ มันขึ้นอยู่กับแรงปรารถนาของเขา และเขาต้องการที่จะทำอะไร โรดรี้ เคยอยู่กับทีมชั้นยอดอย่างแอตเลติโก มาดริด เรารู้สึกว่าเขาได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดีในเรื่องคุณภาพในการครองบอล และมีบุคลิกที่เหมาะสม"

"แต่ไม่มีอะไรการันตีว่าหลายๆ สิ่งจะเป็นไปด้วยดีหรือไม่ ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่ดีกว่าตอนที่เขาย้ายมาช่วงแรกๆ เขาย้ายมาตอนที่อายุยังน้อย และตอนนี้ก็มีประสบการณ์มากขึ้นจากการลงเล่นหลายเกม, หลายนาที มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ เขาเป็นนักเตะชั้นยอด นี่เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ สำหรับเรา" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport