ทีมแรกของโลก! เกร็ดสุดโหดของ แมนซิตี้ หลังดับ โคเปนเฮเก้น

เรียกว่าโชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์เก่า สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง พวกเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าชัยเหนือ เอฟซี โคเปนเฮเก้น คู่แข่งจาก เดนมาร์ก 3-1 จนทำให้ได้เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 6-2

สิ่งที่ตอกย้ำถึงความยอดเยี่ยมของ แมนฯ ซิตี้ มากยิ่งขึ้นไปอีกก็คือเกร็ดกับสถิติต่างๆ ที่พวกเขาทำได้จากนัดล่าสุด โดยหนึ่งในนั้นคือสิ่งที่พวกเขาทำได้เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์เลยด้วยซ้ำ

- หยุดไม่อยู่

จากการลงเล่นเกมเหย้า 30 นัดหลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะได้มากถึง 28 เกมเลยทีเดียว แถมในจำนวนนั้นยังถือเป็นการชนะมาได้ 12 เกมติดต่อกันด้วย ส่วนอีก 2 หนที่เหลือจบลงด้วยการเสมอ

นี่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่ 2 ในการแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ไร้พ่ายกับการเล่นในบ้านได้อย่างน้อย 30 เกมติดต่อกัน โดยทีมแรกที่ทำแบบนั้นได้คือ บาร์เซโลน่า ซึ่งทำเอาไว้ 38 เกมรวด ในช่วงระหว่างเดือนกันยายน ปี 2013 จนถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020

- ฮาลันด์ ยิงอีกแล้ว

นับตั้งแต่ที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ลงเล่นเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 นั้น เขาก็ทำประตูในรายการนี้ได้ถึง 41 ลูกเข้าไปแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเป็นนักเตะที่ยิงในรายการนี้ได้มากที่สุดแบบเดี่ยวๆ หากนับเฉพาะช่วงเวลาดังกล่าว โดยอันดับ 2 คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ทำได้ 40 ประตู

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ก็สามารถทำประตูในนัดเหย้าประจำรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากถึง 10 ลูกจากการลงเล่นเพียง 4 เกมเท่านั้น โดยในจำนวนนั้นเกิดขึ้นในสีเสื้อของ แมนฯ ซิตี้ 6 ประตู นั่นคือ 5 ประตูในเกมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อฤดูกาลก่อน และ 1 ลูกจากนัดล่าสุด

- อัลวาเรซ ตัวนำโชค

จนถึงตอนนี้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วทั้งหมด 15 นัด และยังไม่เคยต้องออกจากสนามในฐานะผู้แพ้เลย โดยแบ่งเป็นการชนะถึง 12 เกมกับเสมอ 3 หน

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เลยทาบผลงานการเป็นนักเตะที่ไม่แพ้ใครติดต่อกันนานที่สุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยก่อนหน้านี้คนเดียวที่ครองบัลลังก์ดังกล่าวคือ ฟลอร็องต์ ซิเนม่า-ปงโกลล์ ที่เคยทำได้ตอนเล่นให้ ลิเวอร์พูล กับ แอตเลติโก มาดริด รวมกัน

- เกมรุกโหดต่อเนื่อง

หลายคนรู้กันดีว่าเกมรุกของ แมนฯ ซิตี้ มีคุณภาพระดับ 5 ดาว แต่มันก็น่าทึ่งสุดๆ ที่ตอนนี้พวกเขาทำประตูในเกมถ้วยยุโรปกับการเล่นที่บ้านของตัวเองได้อย่างน้อย 3 ลูกต่อ 1 นัดเป็นจำนวน 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำแบบนั้นได้ และมันก็บังเอิญเหลือเกินที่จุดเริ่มต้นของสถิติอันยอดเยี่ยมนี้ก็มาจากเกมที่พวกเขาเจอกับ โคเปนเฮเก้น เช่นกัน โดยเป็นนัดที่ แมนฯ ซิตี้ ถล่มไป 5-0 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2022

เกมเหย้า 9 นัดหลังสุดของ แมนฯ ซิตี้ ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก

ชนะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น  5-0

ชนะ เซบีย่า   3-1

ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก   7-0

ชนะ บาเยิร์น มิวนิค   3-0

ชนะ เรอัล มาดริด   4-0

ชนะ เร้ดสตาร์ เบลเกรด  3-1

ชนะ ยัง บอยส์   3-0

ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก   3-2

ชนะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น  3-1


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport