ชนะเพราะนักเตะ! สิ่งที่อยากบอกหลัง แมนยู ยิง2โทษทุบ เอฟเวอร์ตัน

หลังจากแพ้ติดต่อกัน 2 นัดในพรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 แต่มีหลายเรื่องที่อยากจะบอก

1. จัดเป็นอีกเกมและอีกเกมและอีกเกมในฤดูกาลนี้ที่พลพรรคปีศาจแดงได้รับผลการแข่งขันที่ไฉไล ทว่าไม่ได้สะท้อนถึงฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจอะไร

นี่แหละที่เรียกว่าเป็นการเล่นแบบเน้นผลการแข่งขันขนาดแท้

2.เข้าใจ เอริค เทน ฮาก นะครับที่ต้องใช้วิธีการแบบนี้ จุดหนึ่งเพราะผู้เล่นตัวหลักที่ถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปเกือบครึ่งทีม

แม้จะเล่นในบ้าน แต่ต้องเล่นแบบระมัดระวัง อาศัยการวางบอลยาวจากในแดนตัวเอง เปลี่ยนจังหวะจากการเล่นเกมรับเป็นเกมรุกอย่างรวดเร็ว แล้วใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะ ซึ่งถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง

ปัญหาอยู่ที่การเล่นเป็นทีม การรับส่งบอลที่ขาดๆ เกินๆ และที่สำคัญคือปราศจากความเด็ดขาดในจังหวะที่ชี้เป็นชี้ตาย 

3.ในเมื่อเข้าใจว่าทำไมถึงต้องเล่นแบบนี้ก็ต้องเข้าใจต่อมาด้วยว่าต่อให้เล่นในบ้านตัวเอง แถมผู้มาเยือนก็ไม่ใช่ทีมที่น่าขามเกรง

รูปเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่จำเป็นต้องเหนือกว่า เอฟเวอร์ตัน มิหนำยังปล่อยให้ผู้มาเยือนมีโอกาสทำประตูสูงถึง 23 ครั้ง ขณะที่ตัวเองมีโอกาสทำประตูน้อยกว่า...ซะอย่างนั้น

แต่ด้วยคุณภาพเกมรุกของทีมลูกอมที่ค่อนข้างต่ำ หนักไปทางยิงทิ้งกับยิงขว้างจึงรอดพ้นจากการเสียประตู ชนิดที่ อองเดร โอนาน่า แทบไม่ต้องออกแรงเซฟลูกยากๆ สักครั้งเดียว

4. นอกจากเกมรุกจะไม่มีประสิทธิภาพ เกมรับของคู่แข่งจาก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ทีมนี้ก็ทั้งซุ่มซ่ามและโฉ่งฉ่างอย่างจงหนัก ซึ่งมันสะท้อนออกมาจากการทำฟาวล์เสียจุดโทษถึง 2 ครั้งนั่นแหละ

มันคือการเข้าบอลที่ทะเล่อทะล่า ไร้ซึ่งชั้นเชิงสิ้นดี

...ว่าแล้วขอเรียนตามตรงว่าทั้ง 2 จังหวะนั้น ถ้ากองหลังทีมเยือนไม่ทำฟาวล์ ผมมั่นใจแบบเต็มประดาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ทำประตูไม่ได้หรอก

5. ผมชอบการวางตำแหน่งของ เอริค เทน ฮาก ในเกมนี้นะครับที่แก้ปัญหาด้วยการให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับบทกองหน้าตัวปลอมแบบ False9

อีตาหนวดมักจะถอนตัวเองลงต่ำ เพื่อมาเอาบอลแล้ววางยาวหลังไลน์ให้ปีก 2 ข้างอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ สอดขึ้นและสอดเข้ามาเอา ก่อนใช้ความเร็วและความคล่องเอาชนะคู่ต่อสู้

วิธีนี้ใช้ได้ผลกับ เอฟเวอร์ตัน และเกือบได้ผลในเกมที่พ่ายแพ้ แมนฯ ซิตี้

หาก ราสมุส ฮอยลุนด์ หายเจ็บไม่ทันในสัปดาห์หน้าก็คงต้องใช้สูตรนี้กับ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือด ฉบับ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกครั้ง

เพียงแต่คุณภาพของพวกพรี่ๆ นั้นแตกต่างจากทีมเมืองเดียวกันอย่างสิ้นเชิง !!!

บอ.บู๋


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport