ให้ผลงานตอบ ! มิเกล อาร์เตต้า ชัดเจน บูกาโย่ ซาก้า แข้งเวิลด์คลาสหรือไม่ ?

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล ชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกตัวเก่ง พัฒนาศักยภาพจนอยู่ในระดับสูง หลังเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนที่ทำให้ "เดอะ กันเนอร์" เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และมีลุ้นแชมป์ในซีซั่นปัจจุบัน

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล เปิดใจเกี่ยวกับ บูกาโย่ ซาก้า ปีกจอมพลิ้วชาวอังกฤษ ว่าเป็นผู้เล่นระดับโลกหรือไม่ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้

ชาก้า ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นแต่ยังมีจุดบกพร่องตรงเรื่องความสม่ำเสมอในการเล่น เพราะบางแมตช์ก็เล่นได้อย่างสุดยอดขณะที่บางเกมก็ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย นั่นทำให้เขาโดนวิจารณ์ว่ายังไม่ใช่นักเตะระดับ "เวิลด์คลาส" จากปากของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามแฟนบอลอาร์เซน่อลจำนวนมาก รวมทั้ง เอียน ไรท์ ตำนานหัวหอกของทีม ต่างกระโดดออกมากางปีกปกป้อง ซาก้า อย่างเต็มที่ โดย อาร์เตต้า ซึ่งเตรียมนำลูกทีมเยือน เชฟฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกวันจันทร์นี้ กล่าวว่าลูกศิษย์ของตนรายนี้พัฒนาฝีเท้าไปไกลมาก 

"นักเตะมีช่วงเวลาของตัวเอง คุณสามารถวิเคราะห์สิ่งนี้ได้จากสถิติในเกมรุก, จำนวนประตู หรือการทำแอสซิสต์ และจากนั้นก็ค่อยมาตัดสินเขา มันก็แค่นั้นแหละ ! แต่ภาพรวมในการเล่นของเขา ผลงานโดยรวมในการช่วยเหลือทีม จำนวนประตูที่เขาทำได้ และแนวทางที่เขาเล่นซึ่งส่งผลกระทบต่อเกม ยังคงอยู่ในระดับสูง"

"ตอนนี้เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมใช่หรือไม่ (ช่วงเมื่อ 2 เดือนก่อน) ? คำตอบก็คือ ใช่แน่นอน และประสิทธิภาพของเขามีผลกับทีมในช่วง 7 หรือ 8 เดือนนั่นมันยอดเยี่ยมมากๆ และผมมีความสุขจริงๆ" อาร์เตต้า ระบุ

ทั้งนี้ ปีกทีมชาติอังกฤษ สามารถเล่นในหลากหลายตำแหน่งในแนวรุก โดยเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นนักเตะสำคัญของ อาร์เซน่อล ด้วยการซัดไป 16 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ตลอดทุกรายการในฤดูกาลนี้ รวมถึงสามประตูที่ทำได้ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport