ฟอเรสต์ เสียหาย!อดีตเปาชี้ข้อผิดพลาดประตูชัย ลิเวอร์พูล

มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังออกโรงยัน พอล เทียร์นีย์ ทำหน้าที่ผิดพลาดในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ ฟอเรสต์ แพ้คารังต่อ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มี.ค.จนนำมาซึ่งความวุ่นวายหลังจากเกมจบลง

ลิเวอร์พูล บุกไปคว้าสามแต้มที่ ซิตี้ กราวด์ ได้ด้วยประตูโทนนาทีที่ 99+9 จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ โขกบอลตุงตาข่าย และส่งผลให้ฝ่ายเจ้าบ้านประท้วงการเป่านกหวีดของ เทียร์นีย์ หลังจากเกมสิ้นสุดลงแล้ว

ต่อประตูชัยของทีมเยือน  แคลตเท่นเบิร์ก ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นฝ่ายวิเคราะห์การตัดสินของทีม เจ้าป่า เมื่อเดือนก่อนให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าตามกฏกติกาแล้ว ฟอเรสต์ เสียประโยชน์เนื่องจากก่อนที่ เร้ด แมชีน จะทำเกมขึ้นไปจนได้ประตูในอีก 50 วินาทีต่อมา เทียร์นีย์ ก่อความผิดพลาดที่กำหนดให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายประตูทีมเยือนได้เล่นบอลหลังจาก อิบราฮิม่า โกนาเต้ บาดเจ็บทั้งๆที่เจ้าบ้านสมควรได้เป็นฝ่ายครอบครองบอลในช่วงเริ่มเกมกันใหม่

"ฟอเรสต์ สมควรได้บอลกลับไปเริ่มเล่น หากผู้ตัดสินหยุดเกม เขาต้องคืนบอลให้ทีมที่ได้ครองบอลก่อนหน้านั้น และมันเป็น ฟอเรสต์" แคลตเท่นเบิร์ก อธิบายกับ บีบีซี

"ตอนที่บอลถูกส่งให้ผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล เริ่มเล่น และพวกเขาได้ประตูหลังจากนั้น คุณจึงเห็นว่า ฟอเรสต์ ฉุนเฉียวมาก"

"ผมยังไม่ได้คุยกับผู้ตัดสิน ผมจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสโมสร ผมเดินเข้าไปที่ห้องผู้ตัดสินหลังเกมจบลง แต่เขาไม่อนุญาตให้ผมเข้าไป"

"ฟอเรสต์ รู้สึกว่าการตัดสินหลายครั้งส่งผลเสียต่อพวกเขา ทุกคนผิดหวังและเสียใจที่พวกเขาต้องแพ้แบบนี้  เราจำเป็นต้องหวังว่าสโมสรจะมีโชคในอนาคตบ้าง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport