ถอด โฌแอล มาติป ใส่โกลแทน!ลิเวอร์พูล ปรับโผนักเตะชุดบู๊ยูโรปาลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับทัพ ลิเวอร์พูล ชุดบู๊ ยูโรปา ลีก หลัง อลีสซง เดี้ยงส่อพักยาว ทำให้ต้องดึง อาเดรียน กลับมาแล้วถอด โฌแอล มาติป ออกจากโผ 23 นักเตะ

ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ปรับทัพนักเตะชุดทำศึก ยูโรปา ลีก ก่อนที่จะเจอกับ สปาร์ต้า ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยใส่ชื่อ อาเดรียน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงชาวสแปนิช กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง

อาเดรียน วัย 37 ปี ไม่ได้อยู่ใน 23 ขุนพล "หงส์แดง" ชุดลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก แต่จากการที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ โกลมือ 1 มีอาการบาดเจ็บและส่อพักยาว ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องปรับทัพดึงนายด่านกระทิงมาอยู่ในทีมแล้วถอด โฌแอล มาติป ปราการหลังแคเมอรูนที่พักยาวจนจบซีซั่นออกไป

คล็อปป์ ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาของ อลีสซง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา ถือว่าน่าเป็นห่วง แต่ยังหวังว่าคงไม่ถึงขั้นต้องพักจนจบฤดูกาล 

"มันไม่มีกรอบเวลาที่ตายตัว (ว่าต้องพักนานเท่าไหร่) แต่มันเป็นอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อตามแบบที่รู้ๆ กัน นักเตะแต่ละคนจะใช้เวลาพักฟื้นต่างกันไป ประมาณนั้นแหละ แต่มันจะไม่ใช่อาการที่ต้องพักแค่นิดเดียวแน่นอน" คล็อปป์ เผย

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน สปาร์ต้า ปราก ก่อนในเลกแรกวันพฤหัสบดีที่ 7 มี.ค. ก่อนกลับมาเล่นนัดสองที่ แอนฟิลด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มี.ค.นี้  

รายชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล ชุดทำศึก ยูโรปา ลีก

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็ตเกอร์ , อาเดรียน, ควีวิน เคลเลเฮอร์ , วิเทสลาฟ ยารอส

กองหลัง : โจ โกเมซ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , อิบราฮิม่า โกนาเต้ , คอสตาส ซิมิกาส , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด , ติอาโก้ อัลกันตาร่า , โดมินิค โซโบซไล , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ , เคอร์ติส โจนส์ , ไรอัน กราเฟนแบร์ก , บ็อบบี้ คล้าร์ก

กองหน้า : หลุยส์ ดิอาซ , ดาร์วิน นูนเญซ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โคดี้ กัคโป , ดิโอโก้ โชต้า , เบน โด๊ค


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport