ต้องควักเท่าไหร่?เผยเม็ดเงิน แมนยู ต้องจ่ายฉุดผอ.กีฬา นิวคาสเซิ่ล

ต้องควักเท่าไหร่?เผยเม็ดเงิน แมนยู ต้องจ่ายฉุดผอ.กีฬา นิวคาสเซิ่ล
แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงท่ากระหายคว้า ดีน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล ให้ย้ายมาร่วมงานกับสโมสร ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่า ผีแดง ต้องจ่ายเงินมากแค่ไหนหากหวังแต่งตั้งบิ๊กทีมคู่แข่งให้รับตำแหน่งสำคัญ

แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อเดินเครื่องแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่หลังจาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ได้รับการรับรองจาก พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการให้ซื้อหุ้น 25% ของสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยมหาเศรษฐีอิงลิชซึ่งพร้อมทุ่มเงิน 300 ล้านดอลลาร์ (ราว 10,500 ล้านบาท)  สนับสนุนสโมสรเช่นกันตกเป็นข่าวกับ แอชเวิร์ธ ทันที

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 14 ก.พ. แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุว่า ผีแดง ต้องจ่ายค่าชดเชยเป็นเงินเจ็ดหลักให้กับ นิวคาสเซิ่ล หากต้องการได้ แอชเวิร์ธ มาร่วมงานเนื่องจากบิ๊กลูกหนังวัย 52 ปีซึ่งเคยเป็นผู้อำนวยการเทคนิคของ ไบรท์ตัน มาก่อนยังมีสัญญาอยู่กับ สาลิกาดง

รายงานข่าวเสริมว่า แอชเวิร์ธ กระหายย้ายไปรับตำแหน่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันแม้เขาจะยังไม่ได้แจ้งต่อ เดอะ แม็กพายส์ อย่างเป็นกิจลักษณะเนื่องจากเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด มือขวาของ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลงานด้านบริหารของ เร้ด เดวิลส์ ทั้งหมด

"ผมรู้จักกับ เซอร์ เดฟ มานานหลายปีแล้วจากการทำงานในแวดวงกีฬามาหลายแห่ง และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาช่ำชองในการพลิกฟื้นพาทีมสร้างผลงานที่ดี และก้าวไปสู่ชัยชนะ" แอชเวิร์ธ เคยเอ่ยเอาไว้หลังเข้ามารับงานกับ นิวคาสเซิ่ล หมาดๆช่วงต้นปี 2022

ด้าน เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมของ สาลิกาดง เอ่ยถึงข่าวลือระหว่าง แอชเวิร์ธ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนช่วงคริสต์มาสว่า "ผมไม่สงสัยเลยว่า แดน จะทำงานกับที่นี่ในระยะยาว แต่มันน่าจะเป็นคำถามที่พวกคุณต้องไปถามเขามากกว่ามาถามผม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport