ส่อง2แผน เชลซี หาก โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพรอบ3(ชมผัง)

สื่อเมืองผู้ดีเปิด 2 แผนการเล่น เชลซี ถ้าดึง โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมากุมบังเหียนรอบสาม

อนาคตของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังคงมีความไม่แน่นอน ถึงแม้กุนซือชาวอาร์เจนไตน์จะพาทีมเก็บชัยชนะใน 2 นัดล่าสุด และพาทัพ “สิงห์บลูส์” ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ได้ก็ตาม

อดีตผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องแบกรับความคาดหวังมากมายจากเหล่าบรรดาแฟนบอลในการกู้ฟอร์มที่ย่ำแย่ของทัพ “สิงห์บลูส์” เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมของ แกรม พ็อตเตอร์ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

เวลานี้ทีมจากกรุงลอนดอน รั้งอยู่อันดับ 10 ของตาราง พรีเมียร์ลีก มีเพียง 34 คะแนน จากการลงสนามทั้งหมด 24 นัด รวมทั้งมีรายงานว่าตอนนี้มีผู้เล่นที่ไม่พอใจกับการฝึกซ้อมภายใต้การคุมทีมของ โปเช็ตติโน่ แล้ว

เชลซี เริ่มมีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือหลายคน โดยเฉพาะ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เคยคุมทีมมาแล้ว 2 รอบ ขณะที่ เดอะ ซัน สื่ออังกฤษ คาดไลน์อัพที่กุนซือโปรตุกีส จะใช้งานดังนี้

1.ระบบการเล่น: 3-5-2

 

ผู้รักษาประตู: ยอร์เย เปโตรวิช

กองหลัง: อั๊กเซล ดีซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์

กองกลาง: รีซ เจมส์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, มอยเซส ไกเซโด้, โคล พาลเมอร์, เบน ชิลเวลล์

กองหน้า: คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, นิโคลัส แจ็คสัน, 

2.ระบบการเล่น: 3-5-2 (ทางเลือก)


ผู้รักษาประตู: โรเบิร์ต ซานเชซ

กองหลัง: อั๊กเซล ดีซาซี่, ลีวาย โคลวิลล์, เบอนัวต์ บาเดียชิล

กองกลาง: มาโล กุสโต้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, โคล พาลเมอร์, เบน ชิลเวลล์

กองหน้า: คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู,ราฮืม สเตอร์ลิ่ง

กุนซือชาวโปรตุกีสมักจะใช้แผนการเล่นในระบบ 3-5-2 สมัยที่คุม โรม่า และเมื่อวิเคราะห์ถึงแนวทางที่ เชลซี ใช้ในฤดูกาลหลังๆ และวิธีที่พวกเขาสร้างทีมก็ใช้กองหลัง 3 คนเช่นกัน

ด้านกองกลางตัวใน 3 คน แน่นอนว่า โคล พาลเมอร์ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จะเป็น 2 รายที่เป็นหัวใจของทัพ “สิงห์บลูส์” ส่วนอีกคนจะเลือกระหว่าง ไกเซโด้ และ กัลลาเกอร์

ขณะที่วิงแบ็กสองข้างจะเป็นหน้าที่ของ เจมส์ และ ชิลเวลล์ แต่รายแรกจำเป็นต้องสลัดอาการบาดเจ็บให้ได้เสียก่อน เพราะไม่เช่นนั้นพื้นที่ตรงฝั่งขวาก็จะเป็นโอกาสของ กุสโต้

ส่วนคู่กองหน้าตัวเป้าอาจจะเป็นโอกาสที่ดีของ แจ็คสัน ในการได้เล่นร่วมกับ เอ็นกุนกู ที่ทำไปแล้ว 2 ประตู จากการลงสนาม 6 นัด ถึงกระนั้นศูนย์หน้าชาวเซเนกัลก็จำเป็นต้องแข่งขันกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ด้วยเช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport