แผนไหนดี?3 ทางเลือก แมนยู หากไร้ ลุค ชอว์ (ชมผัง)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับเรื่องน่ากังวล หลัง ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนเก่งถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลังเกมที่ “ปีศาจแดง” บุกไปเอาชนะ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า ได้ถึงถิ่น วิลล่า พาร์ค 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ด้าน เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของทัพ “ปีศาจแดง” ให้เหตุผลว่า เป็นการเปลี่ยนตัวเพื่อป้องกันไว้ก่อน และอดีตดาวเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน จะถูกประเมินอาการอีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยหวังว่าแบ็กวัย 28 ปี จะกลับมาได้ในเกมออกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. นี้

อย่างไรก็ตาม หาก ชอว์ ต้องพักจากการบาดเจ็บก็คาดว่า เทน ฮาก มี 3 แผนไว้รองรับดังนี้ตามการวิเคราะห์จาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อเมืองผู้ดี

1. แบ็กโฟร์ : วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ - แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - ราฟาแอล วาราน - ดิโอโก้ ดาโลต์


ในเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ถูกส่งลงมาแทนที่ในตำแหน่งของ ลุค ชอว์ ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ราฟาแอล วาราน ยืนเป็นคู่เซนเตอร์แบ็ก ส่วน ดิโอโก้ ดาโลต์ ยืนเป็นแบ็กขวา

หาก ชอว์ ลงเล่นไม่ได้ก็อาจทำให้ เทน ฮาก ต้องปรับแท็กติก โดยส่ง ลินเดอเลิฟ ไปยืนเป็นแบ็กขวา แล้วโยก ดาโลต์ ไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายอีกครั้งหลังเคยทำหน้าที่นี้มาแล้วหลายหน

2. แบ็กโฟร์ : ดิโอโก้ ดาโลต์ - แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - ราฟาแอล วาราน - แอรอน วาน-บิสซาก้า


หาก แอรอน วาน-บิสซาก้า หายเจ็บกลับมาทันเวลาก็มีโอกาสที่จะโดนโยกไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายแทน ชอว์ ได้เหมือนกัน ขณะที่ ดาโลต์ กลับไปเล่นแบ็กขวาตามเดิม

ดาวเตะวัย 26 ปี เคยทำหน้าที่แบ็กซ้ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว อย่างในเกมที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อมกราคมที่ผ่านมา รวมถึงเมื่อ 2 ปีที่แล้วในเกมเจอ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนเมษายน 2022

3. แบ็กโฟร์ : ไทเรลล์ มาลาเซีย - แฮร์รี่ แม็กไกวร์ - ราฟาแอล วาราน - ดิโอโก้ ดาโลต์


ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็กซ้ายดาวรุ่งชาวดัตช์ พลาดลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงปรี-ซีซั่น จากการผ่าตัดที่หัวเข่ามา 2 รอบ 

หาก มาลาเซีย หายกลับมาได้ก็จะเป็นข่าวดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการมีตัวเลือกเพิ่มทางฝั่งซ้าย หรืออาจจะสลับฝั่งเล่นกับ ดาโลต์ ก็ได้เช่นกัน



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport