ความสำเร็จส่วนรวมสำคัญกว่า!โรดรี้ ชี้รางวัลส่วนตัวพ่วงเรื่องการตลาดเป็นหลัก

โรดรี้ มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ ระบุ พวกรางวัลส่วนตัวมันไม่ได้ตัดสินจากผลงานในสนามจริงๆ และยึดติดกับเรื่องการอื่นๆ เป็นหลัก อย่างเช่นเรื่องการตลาด, การเงิน, การโฆษณา พร้อมบอกว่าตนให้ความสำคัญกับรางวัลส่วนรวมมากกว่า

โรดรี้ กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ารางวัลส่วนตัวต่างๆ อย่างเช่นพวกรางวัลบัลลง ดอร์ มันพ่วงกับเรื่องการตลาดและการเงินเป็นหลัก ไม่ได้ตัดสินจากผลงานของนักเตะจริงๆ

ซีซั่นก่อน แมนฯ ซิตี้ มีผลงานโดยรวมที่สุดยอดจนได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง โรดรี้ เป็นหนึ่งในคนที่ถูกยกให้เป็นแกนหลักกับความสำเร็จเหล่านั้น แต่เขากลับได้รับคะแนนโหวตเป็นเพียงที่ 5 ในการตัดสินรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2023

หลังโดน เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษถามถึงเรื่องที่เขาไม่ติดแม้กระทั่ง 3 อันดับแรกในรางวัล บัลลง ดอร์ หนล่าสุดแล้วนั้น โรดรี้ ก็บอกว่า "ผมไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับเรื่องนั้นหรอก ผมเข้าใจดีว่ารางวัลส่วนตัวแบบนี้มันทำงานกันยังไง พวกเขาตัดสินกันโดยยึดจากเรื่องการตลาด, เงิน และการโฆษณาเป็นหลัก"

"ก่อนหน้านี้ก็เคยมีกองกลางชาวสแปนิชหลายคนที่ไม่ได้รับการยกย่องตามที่พวกเขาสมควรจะได้รับ พวกคุณเข้าใจใช่ไหมว่าผมตั้งใจจะสื่อว่าอะไร ? สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมฟุตบอลก็คือรางวัลส่วนตัวที่ผมคว้ามาครองได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages x
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport