สุขล้นปรี่! มิเกล อาร์เตต้า แฮปปี้ อาร์เซน่อล บุกยำ เวสต์แฮม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล แสดงความประทับใจฟอร์มการเล่นของขุนพล ท็อปกัน ที่ช่วยกันยิงประตูเป็นชุดกระทั่งบุกมาถล่ม เวสต์แฮม ทีมร่วมเมืองไปได้อย่างขาดลอย 6-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.

อาร์เตต้า พาทีมเก็บสามแต้มในลีกได้ด้วยฟอร์มที่สุดยอดต่อจากเกมเปิดบ้านสยบ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อบุกมาเอาชนะ ขุนค้อน ได้อย่างถล่มทลายโดยเกมในครึ่งแรกพวกเขานำห่างถึง 4-0 แล้ว แถมนักเตะ ท็อปกัน แบ่งกันสอยตาข่ายด้วยโดยมีแค่ บูคาโย่ ซาก้า รายเดียวที่คลำเป้าได้สองเม็ด

"ผมมีความสุขเหลือเกิน เราโชว์ฟอร์มได้ดี เราเล่นกันได้ดี เราได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในสนามที่ยาก และมันบ่งบอกพวกคุณว่านักเตะเล่นได้ดีขนาดไหนในวันนี้" ผู้จัดการทีมสแปนิชเอ่ยหลังพาทีมกำชัยเกมลีกได้สี่นัดติดต่อกัน

"เป็นเรื่องเยี่ยมมากที่เรากำลังอยู่ในช่วงที่ดี และเราต้องรักษามันเอาไว้ให้ได้ เราเริ่มเกมได้อย่างเด็ดขาดตั้งแต่ต้น และนักเตะคว้าผลลัพธ์ที่ดีได้สำเร็จ"

อาร์เตต้า เสริมถึง บูคาโย่ ซาก้า ตามมาว่า "เมื่อคุณพูดถึงความเสมอต้นเสมอปลายของ บูคาโย่ ซาก้า และอายุของเขา เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากในสองสามซีซั่นหลัง ทัศนคติ และคุณภาพของเขาทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้ดีในทุกๆสัปดาห์ เป็นเรื่องยากที่จะค้นหานักเตะแบบนี้ ด้วยเหตุนี้เขาจึงสำคัญต่อเรามาก"

สำหรับ เดแคลน ไรซ์ อดีตกัปตัน เวสต์แฮม ซึ่งกลับมาสอยตาข่ายทีมเก่านั้น อาร์เตต้า กล่าวว่า "เป็นเรื่องยากเสมอในการกลับมาเจอกับทีมเก่าของคุณ แฟนบอลดีกับ เดแคลน ไรซ์ เมื่อเขาเตะมุม และพวกเขาปรบมือให้ มันดีมากที่ได้เห็นการต้อนรับแบบนี้ เขารัก เวสต์แฮม มาก มันมีความหมายมากที่เขาได้เล่นในวันนี้"

"เรายิงประตูกันได้หลายคน เรามีความทุ่มเท และมันเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษซึ่งเป็นเรื่องที่เยี่ยมมาก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport