ทายถูกถือว่าเก่ง! จัดอันดับแข้งอายุไม่เกิน 21 ปีรับค่าแรงสูงสุดในพรีเมียร์ลีก

อย่างที่เราท่านที่รู้กันดีว่า พรีเมียร์ลีก เป็นที่รวมตัวของนักเตะชั้นยอดจากทั่วทุกมุมโลกโดยแม้เว้นแม้แต่พ่อค้าแข้งอายุน้อยซึ่งพากันย้ายมาโกยเงินปอนด์กันให้สลอนในหลายปีหลัง

และหากจะนับเฉพาะนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี ว่ากันว่ามีอยู่หนึ่งรายที่ได้ค่าแรงสูงถึงสัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์เลยทีเดียว

ฉะนั้นแล้วในวันนี้ เราจะมาดูตัวท็อปของสตาร์อายุน้อยร้อยล้านที่ได้ค่าเหนื่อยอย่างน่าอิจฉาจากตันสังกัดในลีกอิงลิชจากที่ เดอะ ซัน นำมาตีแผ่

12. โนนี่ มาดูเอเก้

ปีกอิงลิชวัย 21 ปีย้ายจาก พีเอสวี ทีมดังของลีกดัตช์กลับมาหากินในบ้านเกิดกับ เชลซี เมื่อ 18 เดือนก่อนด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์

และแน่นอนว่าเศรษฐีลอนดอนซึ่งมั่งคั่งไม่เป็นรองใครควักจ่ายค่าแรงให้เขาสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์

11. เฌเรมี่ โดกู

ปีกตัวจี๊ดถือเป็นอาวุธลับชิ้นใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชคว้าตัวมาจาก แรนส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยการเซ็นสัญญาห้าปี

ถึงขณะนี้ สตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม วัย 21 ปีเบียด แจ็ค กรีลิช ให้หล่นไปเป็นตัวสำรองของทีม เรือใบสีฟ้า แล้ว ขณะที่เขาได้ค่าแรงจากทีมทริปเปิ้ลแชมป์สัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์เช่นกัน

10. อเลฮานโดร การ์นาโช่

ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า แจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างเต็มตัวแล้ว และผงาดเป็นขุนพลทีม ผีแดง ตัวจริงอย่างถาวรแม้จะมีอายุแค่ 19 ปี

นับถึงตอนนี้ปีกเลือดฟ้าขาวคลำเป้าให้ เร้ด เดวิลส์ ไปแล้ว 12 ประตูจาก 67 นัดโดยห้าประตูอุบัติขึ้นในซีซั่นนี้ และเชื่อได้เลยว่าหากได้ต่อสัญญาใหม่ เขาจะได้ค่าแรงเพิ่มจากปัจจุบันสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์อย่างไม่ต้องสงสัย

9. ป๊าป ซาร์

ดาวเตะทีมชาติ เซเนกัล ถูก สเปอร์ส ดึงมาจาก เม็ตซ์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แล้ว หากแต่ ไก่เดือยทอง ส่งให้สโมสรในลีกเมืองน้ำหอมยืมเขาไปใช้งานก่อน

จนในที่สุด สตาร์วัย 21 ปีต่อสัญญากับทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนออกไปอีกห้าปีเมื่อไม่นานมานี้โดยรายงานข่าวเผยว่าเขาได้ค่าแรงเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 70,000 ปอนด์

8. เดสตินี่ อูโดกี้

กองหลังทีมชาติ อิตาลี ย้ายจาก อูดิเนเซ่ มาร่วมทีม สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แต่ถูกปล่อยให้สโมสรใน เซเรียอา ยืมไปใช้งานก่อนเช่นกัน

กระทั่งซีซั่นนี้ ไก่เดือยทอง พึ่งพา อูโดกี้ อย่างเต็มตัวแล้วโดยเขาได้ลงเล่นในทุกรายการ 22 นักพร้อมรับค่าแรงสัปดาห์ละ 75,000 ปอนด์

7. โคล พาลเมอร์

อดีตเด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ เลือกย้ายมาหาโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับ เชลซี และเป็นหนึ่งในนักเตะ สิงห์บลูส์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจแม้ทีมเงินถังจะมีผลงานที่เลวร้าย

ถึงขณะนี้ มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ สอยตาข่ายให้กับสโมสรไปแล้ว 12 ประตูจาก 26 นัด บวกกับ 7 แอสซิสต์โดย ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของสโมสรประเคนค่าแรงให้ขุนพลวัย 21 ปีสัปดาห์ละ 75000 ปอนด์

6. ราดู ดรากูซิน

สเปอร์ส เอาชนะการแย่งตัวกองหลังทีมชาติ โรมาเนีย ของสโมสร เจนัว จาก บาเยิร์น มิวนิค ได้ในตลาดเดือนม.ค.ที่ผ่านมาด้วยการควักกระเป๋าจ่าย 26 ล้านปอนด์

และจากการเซ็นสัญญาหกปี ดาวเตะซึ่งมีอายุ 22 ปีหมาดๆเมื่อช่วงต้นเดือนได้ค่าแรงจาก ไก่เดือยทอง สัปดาห์ละ 85,000 ปอนด์

5. ราสมุส ฮอยลุนด์ 

เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ย้ายจาก อตาลันต้า เมื่อช่วงซัมเมอร์มาประสบกับความยากลำบากใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากเขาต้องรออยู่นานจนถึงวันบ๊อกซิ่งเดย์กว่าจะเข่นประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้

อย่างไรก็ดี รวมแล้วหัวหอกทีมชาติ เดนมาร์ค ที่เพิ่งมีอายุ 21 ปีเต็มเมื่อไม่กี่วันก่อนสอยตาข่ายไปแล้ว 10 ประตู และ 2 แอสซิสต์จาก 28 เกมในทุกรายการพร้อมรับเงินเข้ากระเป๋าสัปดาห์ละ 85,000 ปอนด์

4. คาร์นีย์ ชุกวูเอเมก้า

ปีกอิงลิชวัย 20 ปีถูก เชลซี ดึงตัวมาจาก แอสตัน วิลล่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยไม่มีการเผยค่าตัว แต่เชื่อว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 20 ล้านปอนด์

และที่สำคัญ สิงห์บลูส์ อาศัยข้อเสนอที่ยั่วยวนพรากเขามาจากทีมร่วมลีกได้สำเร็จจากการเสนอค่าแรงให้สูงถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์

3. ลีวาย โคลวิลล์

ผลผลิตของ เชลซี ต่อสัญญาใหม่กับสโมสรไปแล้วหกปีเมื่อเดือนส.ค.โดยมีอ็อปชั่นขยายสัญญาเป็นปีที่เจ็ดได้

และในฐานะเซ็นดเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ อนาคตไกล สิงห์บลูส์ จึงพร้อมทุ่มค่าแรงให้เขาสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์

2. ไรอัน กราเฟนแบร์ก

ดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ย้ายจาก บาเยิร์น มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยการลงน้ำหมึกห้าปีหลัง หงส์แดง จ่ายค่าตัวของเขาให้ เสือใต้ 35 ล้านปอนด์

ขณะเดียวกัน มีการกล่าวอ้างว่า หงส์แดง จ่ายค่าแรงให้สตาร์วัย 21 ปีสูงถึงสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์

1. อันซู ฟาติ

ไบรท์ตัน สร้างความฮือฮายืมดาวเตะทีมชาติ สเปน ของทีม บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์โดยที่ว่ากันว่าสตาร์วัย 21 ปีได้ค่าแรงจากถิ่น คัมป์นู สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์

อย่างไรก็ดี นกนางนวล เจรจาขอจ่ายค่าเหนื่อยให้ ฟาติ เป็นจำนวน 80% ที่เขาได้รับจากต้นสังกัดได้สำเร็จอันหมายความว่าสโมสรแห่งสังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ควักกระเป๋าสำหรับดีลนี้สัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport