ตั้งเป้า! เดวิด มอยส์ หวัง คาลวิน ฟิลลิปส์ เทียบ เจสซี่ ลินการ์ด ได้

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งเป้าว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ที่ย้ายมาร่วมทีมแบบยืมตัวจะสร้างชื่อกับ เดอะ แฮมเมอร์ส ได้ดีเท่ากับที่ เจสซี่ ลินการ์ด เคยฝากผลงานเอาไว้

เวสต์แฮม ตัดสินใจเสริมแดนกลางสู้ศึกในครึ่งหลังของซีซั่นด้วยการยืม ฟิลลิปส์ มาจาก แมนฯ ซิตี้ โดยตัวนักเตะตกลงย้ายสังกัดชั่วคราวเนื่องจากตลอดระยะเวลา 18 เดือนนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ในราคา 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,025 ล้านบาท)  เมื่อเดือนก.ค.2022 เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกให้แชมป์เมืองผู้ดีแค่สองนัดเท่านั้นจากทั้งหมด 16 นัด

อย่างไรก็ดี มอยส์ ตั้งความหวังว่าพ่อค้าแข้งวัย 28 ปีจะมีบทบาทกับสโมสรเหมือนที่ ลินการ์ด เคยทำได้หลังย้ายมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวเช่นกันในเดือนม.ค.2021 และสอยตาข่ายได้ 9 ลูกจาก 16 นัดในลีกพาทีม ขุนค้อน จบอันดับหก

"สองปีก่อนเรามี เจสซี่ ลินการ์ด เขาช่วยเราได้มาก ผมหวังว่า คาลวิน จะมีบทบาทเช่นเดียวกับ เจสซี่" มอยส์ กล่าวเมื่อ 31 ม.ค.

"หลายปีที่ผ่านมา เขาทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นนักเตะที่ผมอยากมีที่สโมสร  เขาติดทีมชาติ อังกฤษ อย่างต่อเนื่อง เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่การย้ายไปที่ ซิตี้ ไม่เวิร์คสำหรับเขา"

"ทุกคนมีบางสิ่งให้ต้องพิสูจน์ เจสซี่ พิสูจน์แล้ว และ คาลวิน ต้องพิสูจน์เช่นกัน"

"เรากำลังพูดถึงนักเตะที่มีบุคลิกภาพที่ดี ผมคิดว่าตอนนี้เขามีโอกาสแล้ว เราได้นักเตะทีมชาติ อังกฤษ มาร่วมทีม และมันเป็นเรื่องที่ดี"

ทั้งนี้ คาดว่า ฟิลลิปส์ มีโอกาสประเดิมสนามกับทีมอันดับหกของ พรีเมียร์ลีก ในวันพฤหัสบดีนี้ซึ่ง เวสต์แฮม จะเปิดบ้านฉะกับ บอร์นมัธ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport