ทางการ!คริสตัล พาเลซ คว้าแข้ง โคลอมเบีย เสริมแนวรับ

เปิดตัวเรียบร้อย! คริสตัล พาเลซ ได้ ดาเนียล มูนญอซ กองหลังโคลอมเบีย มาเสริมแนวรับ ขณะที่เจ้าตัวตั้งเป้าขอทุ่มเทเต็มที่เพื่อช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จ

คริสตัล พาเลซ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ดาเนียล มูนญอซ แบ็กขวาทีมชาติโคลอมเบีย มาจาก เกงค์ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม โดยเซ็นสัญญาร่วมทัพถึงปี 2027 พร้อมออปชั่นขยายได้อีก 1 ปี

ดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งคาดว่ามีค่าตัวอยู่ที่ราว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 382 ล้านบาท) สร้างชื่อเสียงจากการเป็นแบ็กที่ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ โดยในฤดูกาล 2023/24 ทำไปแล้ว 7 ประตู และ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 29 นัด ให้กับทีมดังของลีกเบลเยียม

ดาวเตะชาวโคลอมเบีย เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในบ้านเกิดของตัวเอง ก่อนย้ายมาเล่นในยุโรปกับ เกงค์ เมือปี 2020 และสามารถคว้าแชมป์ เบลเยียม คัพ ร่วมกับทีมได้เลยในฤดูกาลแรก

มูนญอซ ซึ่งจะเข้ามาเป็นผู้เล่นสัญชาติโคลอมเบียรายที่ 2 ของทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” ต่อจาก เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา เผยหลังเปิดตัวว่า “มันเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับผม การได้ย้ายมาที่สโมสรแห่งนี้ สโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และสโมสรใหญ่อย่าง คริสตัส พาเลซ"

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากและรู้สึกมีความสุขมาก ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงสนามให้กับทีม ผมคิดว่ามันคือความฝันที่กลายเป็นจริงสำหรับผม และผมหวังว่าผมจะสามารถทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ” มูนญอซ กล่าว

ด้าน สตีฟ แพริช ประธานสโมสร คริสตัล พาเลซ เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักเตะที่มีคุณภาพและมีบุคลิกแบบ ดาเยียล เข้าสู่สโมสร”

“เขามีประสบการณ์ในการเล่นระดับสูงทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ เขามีสถิติที่น่าประทับใจในการเล่นเป็นฟูลแบ็ก ผมมั่นใจว่าความสามารถ, ความเป็นนักกีฬา และความทุ่มเทของเขาจะช่วยยกระดับทีมได้อย่างมากในช่วงที่เหลือของฤดูกาลและต่อๆ ไป” แพริช ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Crystal Palace F.C.
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport