แก้วิกฤติ แรชฟอร์ด, มาร์กซิยาล! 6 แนวรุกที่ เอริค เทน ฮาก ควรเสริมทัพช่วงโค้งสุดท้ายตลาดฤดูหนาว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเร่งรีบเดินเครื่องเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น เนื่องจาก "ปีศาจแดง" กำลังเจอวิกฤติกองหน้าอย่างหนัก

"เดอะ เร้ดส์" หมดสิทธิ์ใช้งาน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงชาวฝรั่งเศส หลังจากเข้ารับการผ่าตัด ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เตรียมเจอบทลงโทษอย่างหนักจากกรณีที่มีพฤติกรรมแหกกฎจนโดน เอริค เทน ฮาก ตัดชื่อออกจากทีมในเกมบุกชนะ นิวพอร์ต เคาน์ตี้ 4-2 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ของ 2 นักเตะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีตัวเลือกในแนวรุกเพียงน้อยนิดเท่านั้น นั่นทำให้พวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะหากำลังเสริมอีกคนก่อนที่ตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวจะปิดตัวในวันที่พุธที่ 31 มกราคมนี้

สำหรับตอนนี้การเสริมทัพแบบฉุกเฉินในแดนหน้าที่น่าจะเป็นไปได้ 6 ราย โดยแต่ละรายถือว่าผลงานดีเยี่ยมกับต้นสังกัดของพวกเขา และน่าจะเป็นออปชั่นเสริมที่ดีเพื่อให้ เทน ฮาก สามารถเลือกใช้งานได้ในยามวิกฤติแบบนี้ 

1. แซร์อู กีราสซี่

ชื่อนี้มีข่าวพัวพันกับการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกนานพอสมควร โดยหัวหอกสตุ๊ตการ์ท สามารถเป็นออปชั่นที่ดีเยี่ยมในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมนักเตะมีค่าฉีกสัญญาเพียง 17.5 ล้านปอนด์ (ราว 770 ล้านบาท) เท่านั้น 

สำหรับฟอร์มของ กีราสซี่ ซึ่งปัจจุบันกำลังช่วยทีมชาติกีนี ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในฤดูกาลนี้ถือว่าราคาดังกล่าวไม่ได้แพงอะไรเลย เพราะเจ้าตัวซัดประตูเป็นว่าเล่นจนทำให้หลายทีมในยุโรปอยากได้ตัว 

ตอนนี้ หัวหอกวัย 27 ปีซัดให้กับทัพ "ม้าขาย" ไปแล้ว 19 ประตูจากการเล่นเพียง 16 เกมในทุกรายการ ซึ่งผลงานของเขาถือว่าสูสีกับ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังโดดเด่นกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 

2. โลอีส โอเปนด้า 

หนึ่งในกองหน้าที่น่าจับตามองมากๆ อีกรายก็คือ โลอีส โอเปนด้า ที่ผลงานโดดเด่นเป็นสง่าเหลือเกินกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะย้ายมาจาก ล็องส์ ช่วงซัมเมอร์ล่าสุดเท่านั้น 

กองหน้าดาวโรจน์ชาวเบลเยียม ซัดไปแล้ว 17 ประตูในซีซั่นนี้ โดยก่อนหน้านี้นักเตะเคยตกเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมแกร่งของ "ปีศาจแดง" ในช่วงตลาดฤดูหนาวมาแล้ว แต่อยู่ดีๆ เรื่องก็เงียบหายไป

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูฯ ต้องถอยกรูในตอนนั้นก็เพื่อค่าตัวที่ ไลป์ซิก ตั้งเอาไว้มันช่างสูงเกินกว่าที่พวกเขาจะกล้าทุ่มซื้อ แถม โอเปนด้า ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับต้นสังกัด 4 ปีครึ่ง แต่ด้วยสถานการณ์ในเวลานี้ ถ้า เทน ฮาก อยากได้บอร์ดบริหารอาจตามใจ !

3. เอริค มักซิม ชูโป-โมติง

อีกออปชั่นจากศึกบุนเดสลีกาแต่รายนี้ดูเหมือนดูดีมีคุณภาพนั่นก็คือ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง กองหน้าคนสำคัญจากทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค และดูเหมือนรายนี้จะมีความเป็นไปได้สูงที่จะเซ็นสัญญากับ "ผีแดง"

หัวหอกมากประสบการณ์วัย 34 ปี ซึ่งเคยเล่นให้กับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ และ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เคยมีข่าวว่าจะย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบยืมตัวมาแล้ว 

ดาวเตะชาวแคเมอรูน ต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากกับ บาเยิร์น เนื่องจากไม่ค่อยถูกส่งลงสนามมากนักทำให้สโมสรอาจจะปล่อยตัวเขาออกไป โดยเฉพาะการที่สัญญานักเตะจะหมดในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย แม้จะยิงได้เพียง 3 ประตูในซีซั่นนี้ อาจทำให้ เทน ฮาก ต้องคิดหนักหากจะดึงตัวมาร่วมทัพ

4. โจชัว ซีร์กเซ่

สำหรับ โจชัว ซีร์กเซ่ เป็นอีกหนึ่งแข้งที่มีข่าวย้ายมาเล่นใน "โรงละครแห่งความฝัน" โดยนักเตะกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับ โบโลญญ่า ด้วยกันซัดไปแล้ว 9 ประตูในทุกรายการ 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูฯ ต้องเจอกับคู่แข่งสำคัญนั่นก็คือ อาร์เซน่อล ที่สนใจอยากได้ ดาวยิงชาวดัตช์ วัย 22 ปี ไปร่วมทัพเช่นกัน แน่นอนว่า "เร้ด เดวิลส์" คงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะควา ซีร์กเซ่ มาร่วมทัพให้ได้ เพราะถือเป็นออปชั่นเกมรุกที่คงจะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้

กระนั้นดีลนี้คงไม่ใช้จะได้มาง่ายๆ เพราะ โบญญ่า ต้นสังกัดปัจจุบันของนักเตะไม่ต้องการขายเขาออกไป ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดเก่าก็มีออปชั่นสามารถซื้อเขากลับมาร่วมทีมได้ 

5. โยฮัน บากาโยโก้

ในกรณีของ โยฮัน บากาโยโก้ เป็นอีกหนึ่งรายที่ แมนฯ ยูฯ จับตาสถานการณ์เช่นกัน โดยมีรายงานจากสื่อหลายสำนักเมื่อเดือนที่ผ่านมาระบุว่า "ผีแดง" พยายามสุ่มเช็คฟอร์มของเขาอย่างใกล้ชิด และกำลังชั่วใจว่าจะคว้าตัวมาร่วมทัพดีหรือไม่

แนวรุกฝั่งขวาวัย 20 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ โดยลงสนามไปแล้ว 32 แมตช์ในทุกรายการให้กับ พีเอสวี ไอนด์ไฮเฟ่น พร้อมกับซัดไป 6 ประตูกับ 13 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับนักเตะดาวรุ่ง

อย่างไรก็ตาม ด้วยวัยของ บากาโยโก้ อาจทำให้ แมนฯ ยูฯ ต้องคิดหนัก เพราะพวกเขาต้องการแนวรุกที่มีประสบการณ์พอสมควร แต่กระนั้นเขาก็ยังถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ กุนซือชาวดัตช์ 

6. มาร์โค รอยส์ 

ถ้าหากพูดถึงเรื่องประสบการณ์ มาร์โค รอยส์ น่าจะตอบโจทย์สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย แนวรุกชาวเยอรมัน วัย 34 ปี ลงสนามให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มากกว่า 400 เกม

นอกจากนี้ รอยส์ ยังผ่านการติดทีมชาติเยอรมนีมาแล้ว  48 แมตช์ โดยนักเตะเคยมีข่าวพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ค่อยๆ เงียบหายเข้ากลีบเมฆ

กระนั้น รอยส์ ซึ่งจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม โดยเขาซัดไป 6 ประตูในฤดูกาลนี้ และสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรุก แบบนี้ถือว่ามีประโยชน์กับ แมนฯ ยูฯ มากๆ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport