เพื่อเธอทุกอย่าง!มือขวาเจอร์เก้น คล็อปป์ ยันแพทย์ลิเวอร์พูล,อียิปต์เห็นพ้องส่ง ซาลาห์ กลับสโมสร

เป็ป ไลน์เดอร์ส มือขวา เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยทีมแพทย์ลิเวอร์พูล กับทีมแพทย์อียิปต์ เห็นพ้องต้องกันว่าควรส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมารักษาอาการบาดเจ็บกับต้นสังกัด เนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือและบุคลากรที่เหมาะสม ยืนยันการทำแบบนี้เพื่อให้ "บังโม" หายขาด และกลับไปเล่นกับทัพ "ไอยคุปต์" หากทะลุชิงศึก "แอฟคอน"

เป็ป ไลน์เดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันกรณีที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าคนสำคัญ เดินทางกลับมารักษาตัวกับต้นสังกัด เป็นความเห็นชอบจากทีมแพทย์ทีมชาติอียิปต์ โดยเป้าหมายก็เพื่อให้นักเตะฟิตสมบูรณ์เพื่อกลับไปช่วยทัพ "มัมมี่" ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

"บังโม" ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาในแมตช์ที่ อียิปต์ เสมอ กานา 2-2 เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา และนักเตะเตรียมกลับมายัง "หงส์แดง" เพื่อทำการรักษา และหากชาติบ้านเกิดสามารถทะลุเข้ารอบชิงได้ พวกเขาก็ยินดีที่จะส่ง ซาลาห์ กลับไปช่วยประเทศอีกครั้ง

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ซาลาห์ โดนวิจารณ์อย่างหนักโดยเฉพาะจาก อาเหม็ด ฮัสซัน ตำนานทีมชาติอียิปต์ ที่ไม่พอใจเรื่องนี้เนื่องจากอยากให้ "บังโม" อยู่เป็นกำลังเพื่อนร่วมชาติสู้ศึกชิงแชมป์กาฬทวีป

สำหรับเรื่องนี้ ไลน์เดอร์ส กล่าวว่า "คุณไม่ควรสงสัยเรื่องความทุ่มเทของ โม ซาลาห์ ผมไม่เคยพบใครที่ทุ่มเทเพื่อฟุตบอลมากเท่านี้อีกแล้ว ผมรู้ว่าประเทศของเขารู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับกัปตันทีม และจอมยิงประตูของพวกเขา"

"แต่เหตุผลเดียวก็คือทีมแพทย์ของเรา และของพวกเขาตัดสินใจว่าเขาควรกลับมาที่นี่เพื่อทำให้เขามีโอกาสที่ดีที่สุดในการได้ลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ (วันที่ 11 กุมภาพันธ์) ถ้า อียิปต์ เข้าไปถึงรอบนั้น"

"ตอนที่พวกเขาเปิดเผยรายละเอียดผลการสแกน พวกเขาเห็นว่ามีการฉีกขาดที่กล้ามเนื้อหลังต้นขาซึ่งมีการพูดคุยกันว่าน่าจะกลับมาเล่นได้ในช่วง 3-4 สัปดาห์ ถ้าทุกอย่างราบรื่น สิ่งที่ผมมีความสุขก็คือทีมแพทย์ของอียิปต์กับลิเวอร์พูลทำงานร่วมกันและมีการติดต่อกันอย่างใกล้ชิด และทำการตัดสินใจร่วมกัน"

"มันเป็นตัวอย่างของวิธีที่สโมสรฟุตบอลกับทีมชาติควรร่วมมือกันโดยมีผู้เล่นเป็นจุดศูนย์กลาง วิธีการทำงานก็คือเราทุกคนต้องตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา" มือขวาเจอร์เก้น คล็อปป์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport