ที่ผ่านมาทีมเยือนข่มเยอะ!เกร็ดก่อนเกม บอร์นมัธ ฟัด ลิเวอร์พูล

สุดสัปดาห์นี้ถึงคราวที่ 10 ทีม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งได้ "พักเบรกหนีหนาว" เมื่อสัปดาห์ก่อนจะได้ลงเล่นกันบ้าง ซึ่งหนึ่งในเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงไม่พ้นเกมที่ บอร์นมัธ จะได้เปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้

"หงส์แดง" กำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงสุดขีดเพราะพวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน แต่เจ้าถิ่นก็ไม่ใช่ทีมที่ ลิเวอร์พูล จะประมาทได้ เพราะถึงแม้นัดล่าสุดพวกเขาจะแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-3 แต่ก่อนหน้านั้น บอร์นมัธ ไม่แพ้ใครในลีกมาถึง 7 เกมติด แถมยังเป็นการชนะถึง 6 เกมด้วย ซึ่งเราจะมาดูถึงเกร็ดของคู่นี้สักหน่อย

- ทีมแรกในรอบหลายปี ?

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของฤดูกาล 2023-24 ที่คู่นี้จะได้ทำศึกกันที่ ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม เพราะย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา บอร์นมัธ ก็เคยเปิดบ้านเจอ ลิเวอร์พูล ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 4 มาแล้ว ซึ่งวันนั้นทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็กลับบ้านพร้อมชัยชนะ 2-1

ทั้งนี้ ถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ ลิเวอร์พูล สามารถเก็บ 3 คะแนนได้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะถือเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1999-2000 ที่บุกไปชนะ บอร์นมัธ ถึงบ้านของอีกฝ่ายได้ถึง 2 นัดในซีซั่นเดียวกัน โดยทีมสุดท้ายที่เคยทำอย่างนั้นได้คือ บริสตอล ซิตี้ ซึ่งตอนนั้น บอร์นมัธ ยังเล่นอยู่ในระดับ ดิวิชั่น 2

- ผลงานไม่ค่อยดีกับเกมพิเศษ

นี่จะถือเป็นการลงเล่นที่บ้านของตัวเองนัดแรกประจำปี 2024 ของทาง บอร์นมัธ ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่แฟนบอลเจ้าถิ่นจะคาดหวังผลงานที่ดีจากทีมรัก แต่ปัญหาก็คือ 11 ปีหลังสุดนั้น บอร์นมัธ ชนะเกมเหย้าในลีกนัดแรกของปีแค่หนเดียวเท่านั้น นั่นคือตอนปี 2021 ที่ชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0 ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็มัผลงานไม่สู้ดีเท่าไหร่นักกับการเล่นเกมเยือนในลีกนัดแรกของปีเช่นกัน เพราะ 3 ปีหลังสุดพวกเขาสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลย ไม่ว่าจะเป็นปี 2021 ที่ออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1, เกมเสมอกับ เชลซี 2-2 ในปี 2022 และปี 2023 ที่พ่าย เบรนท์ฟอร์ด 1-3

- ข่มบานเบอะ

ในเกมลีก 9 นัดหลังสุดที่เจอกันนั้น ลิเวอร์พูล ได้เฮบ่อยกว่า เพราะพวกเขาเป็นฝ่ายชนะได้ถึง 8 หน ขณะที่ บอร์นมัธ สามารถเก็บชัยได้เพียงครั้งเดียว แต่นัดที่ว่าก็เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนที่พวกเขาพิชิต "หงส์แดง" 1-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่หากนับย้อนไกลไปถึงการเจอกัน 21 หนหลังสุดนั้น นอกจากเกมเมื่อฤดูกาลก่อนแล้วมันก็มีอีกเพียงครั้งเดียวที่ บอร์นมัธ สามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ นั่นคือเกมลีกเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2016 ที่ บอร์นมัธ ชนะไปแบบดุเดือด 4-3


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport