รู้จักน้อยไป! โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไม่แคร์ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ถูก ลิเวอร์พูล ปลด

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อดีตกองหน้าทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงยอมรับตามตรงไม่ได้เสียใจเลยที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตเจ้านายตกเก้าอี้แม้จะคว้าเขามาจากทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ แต่กลับไม่รู้จักฝีเท้า

ฟีร์มิโน่ ซึ่งปัจจุบันอำลา ลิเวอร์พูล ไปขุดทองในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล อาห์ลี เมื่อช่วงซัมเมอร์เผยถึงเหตุการณ์ช่วงถูก ร็อดเจอร์ส คว้ามาร่วมทีม หงส์แดง เมื่อปี 2015 เอาไว้ในหนังสือ ‘Si Senor: My Liverpool Years’ ว่าไม่ได้เสียใจตอนที่อดีตเจ้านายชาว ไอร์แลนด์เหนือ โดนไล่ออก และมี เจอร์เก้น คล็อปป์ ย้ายมารับงานแทนเนื่องจาก บีร็อด ใช้งานเขาไม่เป็น

"ในสนาม ผมเริ่มต้นได้อย่างเลวร้าย และมันทำให้ผมสับสน ผมแทบไม่ได้เล่นเป็นกองหน้าเลย ผมต้องเล่นเป็นปีกโดยที่ คริสติย็อง เบนเตเก้ เล่นเป็นหัวหอก" ดาวเตะแซมบ้าเจ้าของค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (ราว 1,247 ล้านบาท) รื้อฟื้นความหลัง

"ผมจำเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ได้ซึ่งผมเล่นเป็นมิดฟิลด์ฝั่งขวา และมีหน้าที่รับผิดชอบเกมรับมากกว่าเกมรุก ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ถอยลงต่ำจนแทบเป็นฟูลแบ็คเลยล่ะ"

"มันชัดเจนว่าโค้ช เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่รู้วิธีใช้งานผม ผมไม่คิดว่าเขาเข้าใจสไตล์การเล่นของผม ผมไม่เข้าใจแผนของเขาที่มีต่อผม"

อย่างไรก็ดี หลังจาก คล็อปป์ เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ เร้ด แมชีน ฟีร์มิโน่ แสดงศักยภาพออกมาได้แบบเต็มร้อย และเป็นนักเตะของถิ่น แอนฟิลด์ ที่นายใหญ่ชาวเมืองเบียร์ส่งลงเล่นมากที่สุด 355 นัดในเวลาแปดซีซั่น

พร้อมกันนี้ ฟีร์มิโน่ เผยถึงที่มาของท่าฉลองประตู "Si Senor" ด้วยว่าเกิดขึ้นในเกมบ๊อกซิ่งเดย์ซึ่งเขาระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดนัดยำใหญ่ เลสเตอร์ ที่มี ร็อดเจอร์ส คุมทีม 4-0 โดยเขากดได้สองเม็ด

"ผมไม่เคยเย้ยแฟนทีมคู่แข่ง ไม่เคยยั่วยุใคร แต่วันนั้นที่ คิง เพาเวอร์ ผมยอมรับว่าส่งสัญญาณไปถึงโค้ชอีกฝั่งเพื่อให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รู้ว่าเขาไม่เชื่อใจผมเหมือน เจอร์เก้น คล็อปป์ เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport