ใครไม่เห็น เป๊ป เห็น!แจ็ค กรีลิช เผยเหตุฟอร์มกระฉูดกับ แมนซิตี้

แจ็ค กรีลิช ปีกซ้ายทีม แมนฯ ซิตี้ เผยถึงสาเหตุที่สามารถโชว์ฟอร์มลากเลื้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างผิดหูผิดตาว่าเป็นผลมาจากการได้รับคำแนะนำที่แสนเบสิกจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสแปนิช

กรีลิช ถูก กวาร์ดิโอล่า ทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท) ดึงตัวมาจากทีม แอสตัน วิลล่า โดยซีซั่นแรกสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอ แต่หลังได้รับคำแนะนำจากเจ้านายคนเก่งก็ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นคีย์แมนของสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกราย และได้แชมป์กับ เรือใบสีฟ้า ทั้ง พรีเมียร์ลีก สองสมัย ตลอดจน แชมเปี้ยนส์ลีก , เอฟเอคัพ , ซูเปอร์คัพ และ สโมสรโลก

ต่อประเด็นที่เจ้าตัวร่ายเพลงแข้งได้วูบวาบกว่าสมัยเป็นกัปตันทีม สิงห์ผงาด อย่างผิดหูผิดตา กรีลิช เผยกับสื่อหมาดๆว่าเป็นเพราะได้รับคำแนะนำจาก กวาร์ดิโอล่า ที่เป็นเรื่องเบสิกมาก แต่ได้ผลอย่างน่าทึ่งซึ่งทำให้เขาเลี้ยงบอลได้อย่างไหลรื่น และไม่เสียบอลบ่อยเหมือนเคย

"มันเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากสองปีที่ผ่านมา เป๊ป บอกกับผมถึงเรื่องนี้" กรีลิช เผยเมื่อ 10 ม.ค.ต่อกรณีที่เจ้านายแนะให้เขาใช้เท้าซ้ายสัมผัสบอลแรกแทนเท้าขวาข้างถนัด

"หากผมแย่งบอลจากคุณได้ หรือใช้เท้าขวารับบอล  ซึ่งมันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีเพราะผมถนัดขวา แต่มันจะทำให้ผมต้องพาบอลย้อนหลังโดยอัตโนมัติ"

"กองหลังสามารถเข้ามาทำให้ผมถอยร่นได้ แต่การรับบอลด้วยเท้าซ้าย แม้ผมจะไม่ได้ถนัดเท้าซ้าย แต่ผมสามารถพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้โดยอัตโนมัติ"

"มันเป็นเรื่องพื้นๆ และเป็นเรื่องที่คุณไม่ได้ฉุกคิด แต่เมื่อคนอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอกกับคุณถึงเรื่องนี้ คุณก็ต้องรับฟัง"

สำหรับซีซั่นนี้ กรีลิช ยิงได้สามประตูจาก 22 เกม อีกทั้งการย้ายมาของ เฌเรมี่ โดกู ทำให้ขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ไม่ได้รับการการันตีตำแหน่งในทีมตัวจริง

ด้าน กวาร์ดิโอล่า เอ่ยถึงการต่อสู้แย่งตำแหน่งของ กรีลิช กับ โดกู ซึ่งสร้างผลงานสี่แอสซิสต์ในเกมบู๊กับ บอร์นมัธ ว่า "ผมอยากให้ แจ็ค โมโห และผมอยากให้เขาเล่นดี โดกู โมโหเช่นกันที่ไม่ได้ลงเล่นในสองเกมที่ผ่านมา"

"มันเป็นวิธีสร้างความเสมอต้นเสมอปลาย เราต้องการทุกคน ฟอร์มของ แจ็ค ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport