รู้แล้วทำไมไม่แก้ ! เทน ฮาก เผยสาเหตุสำคัญทำ ฟาน เดอ เบ็ค ล่องจุ๊นกับ แมนยู

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้เหตุผลสำคัญที่ทำให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ไม่สามารถสอดแทรกเข้ามาเล่นกับทัพ "เร้ด เดวิลส์" ได้ ยอมรับเคยพยายามปล่อยยืมตัวในช่วงซัมเมอร์แต่ไม่มีทีมไหนสนใจยื่นข้อเสนอเข้ามา

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยปัญหาอาการบาดเจ็บคือสาเหตุหลักที่ทำให้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางเพื่อนร่วมชาติไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นให้กับทัพ "ปีศาจแดง"

ดาวเตะวัย 26 ปี ต้องผิดหวังกับชีวิตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2020 โดยเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนักตลอดระยะเวลาที่ทำงานร่วมกับ 3 กุนซือ "ผีแดง" ได้แก่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา, ราล์ฟ รังนิค และ เทน ฮาก

มิดฟิลด์ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) ได้ลงเล่นตัวจริงให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่ 23 เกมเท่านั้นจากการค้าแข้งกับทีม 3 ปีครึ่ง และเคยใช้เวลาย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เอฟเวอร์ตัน ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่น 2021-2022 แต่ก็โดนอาการบาดเจ็บตามรังควานจนไม่ค่อยได้ลงเล่นที่กูดิสัน พาร์ค 

สำหรับตอนนี้ ฟาน เดอ เบ็ค มีโอกาสได้พิสูจน์ศักยภาพของตัวเองอีกครั้งจากการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จนกระทั่งจบซีซั่นนี้ โดย เทน ฮาก ซึ่งเคยร่วมงานกับนักเตะสมัยอยู่อาแจ็กซ์ หวังว่าแข้งเลือดดัตช์จะกลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูฯ ด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์และฟอร์มที่โดดเด่นเหมือนตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ 

"สิ่งแรกเขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยมาก ตั้งแต่ตอนแรกที่ผมเข้ามาทำงานที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาไม่ใช่นักเตะอย่างที่เขาเป็นตอนที่อยู่กับ อาแจ็กซ์ เพราะเขามีปัญหาบาดเจ็บ ดังนั้นมีหลายครั้งที่เขาไม่สามารถลงเล่นได้ และจากนั้นเขาก็ต้องพบกับความยากลำบากจากการใช้เวลายาวนานในการฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บ"

"บางทีนั่นคือเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมเขาถึงไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ เราตัดสินใจปล่อยยืมตัวในช่วงซัมเมอร์ แต่ไม่มีข้อเสนอยื่นเข้ามา ฉะนั้นโอกาสของเขาจึงน้อยลงเพราะเราได้ทำข้อตกลงและเซ็นสัญญากับนักเตะคนอื่นในตำแหน่งเดียวกัน มันทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงมาก" เทน ฮาก ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport