สถิติชี้ชัด! เอ็ดดี้ ฮาว ยัน นิวคาสเซิ่ล ต้องฟอร์มเทพเพื่อบุกดับ ลิเวอร์พูล

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืนยันเป็นมั่นเหมาะว่า สาลิกาดง จะต้องเล่นได้ด้วยฟอร์มที่สมบูรณ์แบบหากหวังบุกไปคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ในเกม พรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 1 ม.ค. นี้เนื่องจากสถิติชี้ชัดว่า หงส์แดง เหนือกว่าจมหู

ฮาว มีคิวพาทีมบุกไปต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงโดยเขายอมรับว่านักเตะจะต้องเล่นได้ด้วยฟอร์มที่เกือบเพอร์เฟคหากต้องการคว้าสามแต้มกลับถิ่นอีสานเนื่องจากทีมของเขาแพ้ต่อทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตลอดห้านัดหลังที่ดวลกันไม่ว่าจะเป็นเกมเหย้าหรือเกมเยือน

"แน่นอนว่าเรามีเกมที่เจ็บปวดกับ ลิเวอร์พูล สองครั้ง ซีซั่นก่อนที่ แอนฟิลด์ มันเป็นเรื่องที่เลวร้ายสำหรับเรา และซีซั่นนี้มันไม่ง่ายเช่นกัน" ฮาว เอ่ยเมื่อ 31 ธ.ค.

"สำหรับเรา เราจำเป็นต้องเล่นเกมนี้ให้ได้ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบ มันจะเป็นเกมที่ยากมากสำหรับเรา พวกเขากำลังโชว์ฟอร์มได้ดีในตอนนี้โดยเฉพาะเกมเหย้า พวกเขาเป็นทีมที่ดี และมีความคงเส้นคงวามาก เราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มอย่างดีที่สุดสำหรับความท้าทายนี้ และเราจำเป็นต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเช่นกัน"

ทั้งนี้ มีการเผยสถิติของเกมคู่นี้ออกมาว่า เดอะ แม็กพายส์ ไม่เคยบุกมาชนะ เร้ด แมชีน ในเกม พรีเมียร์ลีก เลยนับตั้งแต่เดือนเม.ย.1994 ซึ่ง ร็อบ ลี กับ แอนดี้ โคล ยิงประตูได้พาทีมอีสานซิวชัย 2-0

สำหรับซีซั่นก่อน นิวคาสเซิ่ล เกือบทำได้สำเร็จเนื่องจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัก ประเดิมสนามได้แจ๋วโดยกระทุ้งให้ สาลิกาดง ออกนำในครึ่งแรก แต่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ตีเสมอได้ในนาทีที่ 61 ก่อนที่ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ จะกดประตูชัยให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 98

นอกจากนี้ ในเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อเดือนส.ค.ของซีซั่นนี้ นิวคาสเซิ่ล เกือบปลดล็อกได้อีกหนเนื่องจาก แอนโธนี่ กอร์ดอน ตะบันให้เจ้าบ้านนำหน้าในนาทีที่ 25 แต่ลงเอยแล้ว ลิเวอร์พูล บุกมาแซงชนะ 2-1 จากการเหมายิงของ ดาร์วิน นูนเญซ ในนาทีที่ 81 และ 93


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport