อนาคตไกล!เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ชู จาเรลล์ ควอนซาห์ คุณภาพคับแก้ว

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยกย่อง จาเรลล์ ควอนซาห์ ว่ามีศักยภาพที่น่าประทับใจ พร้อมปกป้องอีกฝ่ายด้วยกับการที่เคยพูดว่ามุ่งมั่นกับการแย่งตำแหน่งมาจาก โฌแอล มาติป ให้ได้ ในช่วงเวลาไม่นานหลังจาก มาติป เจ็บหนัก

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม จาเรลล์ ควอนซาห์ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งว่ามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม

ฤดูกาลนี้ ควอนซาห์ ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เป็นซีซั่นแรก โดยจนถึงตอนนี้ดาวเตะวัย 20 ปีลงเล่นไป 14 เกมจากทุกรายการ และทำผลงานได้โดดเด่นในระดับหนึ่ง

ฟาน ไดค์ เผยว่า "จนถึงตอนนี้ จาเรลล์ รับมือกับทุกความท้าทายที่พุ่งเข้ามาหาเขาได้ยอดเยี่ยม เขาเพิ่งมีอายุแค่ 20 ปีเท่านั้น เขายังอยู่ในช่วงพัฒนาตัวเองอยู่ คนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟน่ะจะเล่นได้ดีขึ้นเมื่อสั่งสมประสบการณ์ได้สักพัก สมัยที่ยังเป็นแค่ดาวรุ่งน่ะผมไม่เคยมาได้ไกลหรือเล่นได้คงเส้นคงวาแบบที่ อิบู (โกนาเต้) กับ จาเรลล์ ทำได้แบบนี้เลย"

"เขาแค่ต้องเดินหน้าให้ได้ต่อไป มันจะมีช่วงที่เขาเจอกับปัญหาบ้างอยู่แล้ว นั่นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา แต่สิ่งสำคัญคือเรื่องที่ว่าคุณจะรับมือกับมันยังไง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ดี เขามีหลักความคิดที่เหมาะสมและนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ผมจะคอยอยู่ช่วยเขาในยามที่เขาต้องการ เขาจะไม่เป็นอะไรแน่นอน"

ดาวเตะชาวดัตช์ปกป้องกองหลังรุ่นน้องด้วยว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายต่อ โฌแอล มาติป แต่อย่างใด หลังจากก่อนหน้านี้ ควอนซาห์ พูดแสดงความเสียใจต่อการที่ มาติป มีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกจนต้องพักทั้งฤดูกาลในช่วงเวลาไม่นานหลังจากดาวเตะชาวแคเมอรูนได้รับบาดเจ็บ แต่บอกด้วยว่าเขาคิดแต่การพยายามแย่งตำแหน่งตัวจริงในเกมลีกมาจาก มาติป ให้ได้ "ผมคิดว่ามันเป็นการพูดภายใต้แนวทางที่ผิดนิดๆ ในความคิดของผมนั้นมันเป็นเรื่องดีที่เขาคิดแบบนั้น แต่มันอาจจะเป็นการพูดที่เร็วไปสักนิด"

"ผมไม่คิดว่าเขามีเจตนาในทางที่ไม่ดีหรอกนะ ตอนที่ผมอายุ 20 ปีน่ะผมเองก็อาจจะเคยพูดบางอย่างที่ต่างไปจากความคิดจริงๆ เหมือนกัน ผมเข้าใจดีว่าทำไมเขาถึงให้สัมภาษณ์แบบนั้น แต่เราไม่ควรจะลืมสิ่งที่ โฌแอล ทำให้กับสโมสรนี้ และส่วนร่วมที่เขามีต่อความสำเร็จที่เราทำได้ด้วย จาเรลล์ กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และมีพัฒนาการอย่างมาก เขาต้องเดินหน้าพัฒนาตัวเองต่อไป ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาทำได้ดีเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport