ขิงกันเองเฉย! ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ยันตัวเองเก่งกว่า ไมเคิ่ล โอเว่น

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าทีม ลิเวอร์พูล ป่าวประกาศเต็มเสียงว่าตัวเองเก่งกว่า ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตคู่ขาในทีม หงส์แดง ทุกด้าน ยกเว้นแค่ความเร็วเท่านั้นที่เป็นรอง

ฟาวเลอร์ ในวัย 48 ปีถือเป็นลูกหม้อของ ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ โอเว่น ซึ่งมีอายุน้อยกว่าสี่ปี และก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ หงส์แดง ก่อนสตาร์ร่างเล็กสามปีโดยทั้งสองร่วมล่าประตูด้วยกันสี่ปีก่อนที่เจ้าของฉายา "ก็อด" จะย้ายไปค้าเกือกกับ ลีดส์ ในปี 2001

ตลอดการลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ฟาวเลอร์ คลำเป้าให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า โอเว่น (128:118 ประตู) แต่อดีตหัวหอกที่มีนิคเนม "เบบี้โกล" ประสบความสำเร็จในการลงเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ มากกว่า และได้รางวัล บัลลงดอร์ ปี 2001 

อย่างไรก็ดี จากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อเมื่อ 21 ธ.ค. ฟาวเลอร์ แสดงความมั่นใจว่าเขาเก่งกว่า โอเว่น ทุกด้านยกเว้นความเร็ว

"บอกตามตรง ผมคิดเสมอว่าผมเหนือกว่า ไมเคิ่ล โอเว่น ทุกด้าน เขาเร็วกว่าผม แต่นอกนั้นในการเป็นกองหน้า ผมคิดว่าผมเก่งกว่าเขา" ฟาวเลอร์ กล่าว

"เขาอาจพูดต่างไปจากผมในทางตรงกันข้าม แต่มันเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของผม และมันเป็นความมั่นใจของผมว่าผมเหนือกว่าทุกด้านในฐานะศูนย์หน้า"

"ไมเคิ่ล โอเว่น ไม่ได้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล ตอนที่ผมเล่น แต่ผมจำได้ว่าเขาก้าวขึ้นมาสู่สโมสร และคุณได้เห็นถึงคลาสที่แตกต่างไปของเขา"

"ในตอนนั้น ผมผิดหวังที่ไม่ได้เล่นคู่กับเขาในทีมชาติ อังกฤษ มากนัก แต่ผมไม่ต้องการให้ ไมเคิ่ล ล้มเหลว หรือว่าเล่นได้แย่

"แน่นอนผมอยากเล่น แต่ผมไม่ได้อยากให้เขาไม่ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า ไมเคิ่ล น่าจะคิดถึง อังกฤษ มากกว่าการเล่นให้สโมสรขณะที่ผมคิดถึง ลิเวอร์พูล มากกว่า อังกฤษ"

ทั้งนี้ ฟาวเลอร์ ยิงประตูให้ หงส์แดง ได้ 51 ลูกในทุกรายการตลอดสี่ปีที่ทั้งสองเล่นร่วมกันโดย โอเว่น ตะบันได้มากกว่า 72 ประตู

อย่างไรก็ดี ฟาวเลอร์ สอยตาข่ายให้ ลิเวอร์พูล ได้ 183 ประตูจาก 369 นัดในการรับใช้ทีมสองวาระขณะที่ โอเว่น เข่น ได้ 158 ประตูจาก 297 นัดคิดค่าเฉลี่ยต่อนัดได้ 0.53 ประตูเหนือกว่า ฟาวเลอร์ 0.50 ประตู

นอกจากนี้ โอเว่น ซัดให้ทีม สิงโตคำราม ได้ 40 ประตูจาก 89 นัดเหนือกว่า ฟาวเลอร์ ที่ยิงได้ 7 ประตูจาก 26 นัด แต่แน่นอนว่าสาวก เดอะ ค็อป ให้ความนิยมในตัว ฟาวเลอร์ มากกว่าเนื่องจาก โอเว่น เคยย้ายไปเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับ แถมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สมกับที่ตั้งความหวังเอาไว้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport