ใครเอ่ย?กรานิต ชาคา ยันมีคนเดียวอยากให้อยู่ อาร์เซน่อล ต่อ

กรานิต ชาคา อดีตสตาร์ทีม อาร์เซน่อล ออกโรงแฉมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่อยากให้เขารับใช้ เดอะ กันเนอร์ส ต่อก่อนที่เขาจะอำลาทีมไปค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ชาคา กองกลางทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ถือเป็นแกนหลักของ อาร์เซน่อล ถึงขนาดได้สวมปลอกแขนกัปตันในปี 2019 

อย่างไรก็ดี ซัมเมอร์ที่ผ่านมา อดีตขุนพลทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ตัดสินใจย้ายกลับไปหากินในลีกเมืองเบียร์อีกรอบด้วยการจรดปากกากับ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูง บุนเดสลีกา ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่

ต่อการบอกลา อาร์เซน่อล ชาคา เคยให้สัมภาษณ์เมื่อปีก่อนว่า "ผมแพ็คกระเป๋าแล้ว พาสปอร์ต ก็พร้อม ผมจบกับ อาร์เซน่อล แล้ว"

"ผมแค่กล่าวลา มิเกล อาร์เตต้า จากนั้นผมก็ขึ้นเครื่องบิน"

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 19 ธ.ค. ดาวเตะชาวเมืองนาฬิการะบุกับ ดิ แอธเลติก ว่ามีแค่คนเดียวเท่านั้นที่ต้องการให้เขาค้าเกือกกับทีม ปืนใหญ่ ต่อไป

"สโมสรให้ความเคารพต่อผมน้อยมากแม้ว่าผมจะเป็นกัปตัน มันชัดเจนว่าพวกเขาต้องการกำจัดผมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ยกเว้นคนเดียวเท่านั้นคือ มิเกล อาร์เตต้า"

"มิเกล บอกผมว่าเขาอยากให้ผมอยู่ต่อ แต่ผมไม่แน่ใจ"

"ผมนีกภาพไม่ออกว่าตัวเองจะเล่นให้ อาร์เซน่อล ได้อีกแล้ว ผมบอกกับเขาว่า "ผมอยากไปอยู่กับทีมที่แฟนบอลไม่โห่ใส่ผม"

"นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมตัดสินใจโดยที่ไม่ได้คุยกับครอบครัวก่อน ผมบอกว่า "โอเค ผมจะอยู่ต่อ เราสวมกอดกัน จากวันนั้นผมกลับมาซ้อมราวกับว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

"มิเกล ทำให้ผมกลับมาเล่นได้ในระดับที่ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ จากนั้นอีกสี่ปี ผมเกือบยิงแฮททริคใส่ วูล์ฟส์ ได้ ในเกมสุดท้ายของผม และแฟน อาร์เซน่อล ตะโกนว่าพวกเขาอยากให้ผมอยู่ต่อ มันเป็นโมเมนต์ที่น่าขนลุก"

ทั้งนี้ ชาคา เคยโดนกองเชียร์ อาร์เซน่อล โห่ใส่ในปี 2019 หลังจากเขาโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมบู๊กับ คริสตัล พาเลซ และเขาตะโกนคำหยาบตอบโต้จึงทำให้ อูไน เอเมรี่ นายใหญ่ ท็อปกัน ในช่วงนั้นปลดเขาออกจากตำแหน่งกัปตันก่อนที่ อาร์เตต้า จะเข้ามาคุมทีมแทนกุนซือร่วมชาติ และรั้งตัว ชาคา ได้สำเร็จก่อนที่เขาจะย้ายทีมในท้ายที่สุด

ที่มาของข่าว 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport