พ่อเผยเหตุผลทำไม เชลซี ล้มดีลคว้า เอ็นดริค สุดท้าย เรอัล มาดริด คว้าตัวไปครอง

ดั๊กลาส พ่อของ เอ็นดริค ระบุ ที่จริงก่อนหน้านี้ลูกชายเกือบจะไปซบ เชลซี แต่อีกฝ่ายล้มแผนเกี่ยวกับเรื่องนั้นไปเอง เพราะมองว่าค่าตัวสูงเกินไป

ดั๊กลาส บิดาของ เอ็นดริค กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยน เปิดเผยว่าลูกชายเกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี ตั้งแต่ช่วงไม่กี่ปีก่อนแล้ว แต่ทาง "สิงห์บลูส์" ตัดสินใจยกเลิกโปรเจ็กต์ไปเอง

 แข้งวัย 17 ปี คือดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดของวงการฟุตบอลแดนแซมบ้าในตอนนี้ หลังจากเขาแจ้งเกิดกับ พัลเมยรัส ได้อย่างรวดเร็ว จนทาง เรอัล มาดริด ตัดสินใจดึงเขาไปร่วมทัพล่วงหน้าเรียบร้อยด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,280 ล้านบาท) โดย เอ็นดริค จะเริ่มงานกับ มาดริด อย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2024

บิดาของ เอ็นดริค เผยว่า "เราได้รับคำเชิญจากทาง เชลซี จากเจ้าของทีมของพวกเขา เราไปที่นั่นเพื่อดูว่าสโมสรกับประเทศเป็นยังไงบ้าง เราได้ดูเกมที่ เชลซี เจอกับ อาร์เซน่อล รวมถึงมีโอกาสได้เจอกับโค้ชของพวกเขา, ได้ดูสิ่งก่อสร้างต่างๆ, ได้เจอ จอร์จินโญ่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ ติอาโก้ ซิลวา ด้วย"

"พวกเขาอธิบายทุกอย่างให้เราฟัง เราได้เจอกับคนที่จะช่วยเราในเรื่องการปรับตัว (กับการอยู่ที่ อังกฤษ) เธอพาเราไปดูบ้านที่เราจะได้ใช้พักอาศัย, โรงเรียนที่ เอ็นดริค จะได้เข้าเรียน, โบสถ์ที่เราเดินทางไปได้ ทุกอย่างมันถูกเตรียมพร้อมเพื่อให้เรากับ เชลซี ได้ร่วมงานกัน"

"อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างก็พลิกในช่วงสุดท้าย ผมไม่สามารถเล่าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ได้เพราะตอนนั้นมันยังไม่มีการเซ็นสัญญากัน แต่เราเกือบจะทำข้อตกลงร่วมกันได้แล้ว ผมคิดแล้วว่าตัวเองจะต้องใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนภายใต้อากาศที่หนาวเหน็บ แต่แล้วในคืนหนึ่งตัวแทนของลูกชายผมติดต่อมาแล้วบอกว่าเจ้าของทีม เชลซี ถอนตัวจากดีลนี้เพราะพวกเขามองว่าเงินที่จะต้องจ่ายเพื่อเป็นค่าตัวของ เอ็นดริค มันจะทำให้ตลาดเฟ้อ ตอนนั้นมันมีการคุยถึงเงิน 60 ล้านยูโรเพื่อเด็กวัย 16 ปีที่จะย้ายไปอยู่ที่ อังกฤษ ในอีก 2 ปีให้หลัง จากนั้น เรอัล มาดริด ก็ติดต่อเข้ามา"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport