ผู้เล่นคนที่ 12 ! อูไน เอเมรี่ ยกแฟนแอสตัน วิลล่า ช่วยทีมชนะ อาร์เซน่อล

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงของ แอสตัน วิลล่า กล่าวยกย่องแฟนบอล "สิงห์ผงาด" คือผู้เล่นคนที่ 12 ที่มีส่วนสำคัญช่วยทีมชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ที่สนามวิลล่า พาร์ค ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

ประตูโทนประตูเดียวของเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 7 จากจังหวะการยิงของ จอห์น แม็คกินน์ โดยชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้ทีมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการคว้าชัยชนะในเกมลีกในบ้าน 15 แมตช์ติดต่อกัน นอกจากนี้ วิลล่า มี 35 คะแนน ตามหลัง "ปืนใหญ่" 1 คะแนน และตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 2 แต้ม 

เอเมรี่ ยอมรับว่าชัยชนะในเกมนี้ต้องขอบคุณแฟนบอลที่คอยกระตุ้น และหนุนหลังทีมตั้งแต่ต้นจนจบแมตช์ "มันเป็นวันที่น่าเหลือเชื่อสำหรับแฟนบอลที่สุดยอดของเราที่วิลล่า พาร์ค เราสร้างบรรยากาศที่นี่ซึ่งมันสุดยอดมากๆ และเราก็ลงเล่นด้วยผู้เล่น 11 คน รวมทั้งอีก 1 คนนั่นก็คือแฟนบอลของเรา"

"แฟนบอลส่งผ่านพลังของพวกเขาให้กับเราเสมอ วันนี้เราจบสัปดาห์เรียบร้อยแล้ว และมีเกมที่ยากลำบากซึ่งเราเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในแมตช์ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล รวมทั้งเกมเสมอ บอร์นมัธ บางครั้งเมื่อคุณไม่สามารถเอาชนะได้ สิ่งสำคัญก็คือการมีสภาพจิตใจที่มุ่งมั่นที่จะเก็บแต้มให้ได้"

"เรามีความสุขแต่เราต้องรักษาสมดุลด้านจิตใจของเราให้ดีที่สุด โอเคละ เราอยู่ในอันดับนี้ (ที่ 3 ในตารางลีก) แต่มันเพิ่งจะผ่านไปแค่ 16 เกมเท่านั้น เราต้องพยายามมีความสุข และพัฒนาทีม รวมทั้งการเพิ่มระดับของเรา ที่สำคัญต้องพยายามสร้างสภาพจิตใจให้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

"ผมไม่เคยคว้าชัยชนะหลายแมตช์เหมือนกับการทำงานที่นี่ และผมไม่คิดว่าเราจะคว้าชัยชนะในเยอะติดต่อกัน มันน่าเหลือเชื่อที่สุด และเป็นเรื่องยากมากที่จะทำซ้ำแบบนี้ได้ เราทำมันได้เพราะเราคิดทีละเกม และโฟกัสเพียงแค่ช่วงเวลานั้นเท่านั้น"

"วันนี้เราจบสัปดาห์นี้ด้วยการสู้กับ 2 ทีมที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก นั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ซึ่งเราสามารถคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ มันน่าอัศจรรย์จริงๆ" นายใหญ่ชาวสแปนิช ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport