เคยเจ็บมาก่อน! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยันพร้อมช่วยเหลือ โฌแอล มาติป

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงยันพร้อมให้ความช่วยเหลือ โฌแอล มาติป คู่ขาในทีม หงส์แดง อย่างเต็มที่เนื่องจากตัวเขาเองเคยเจ็บเข่าอย่างหนักมาก่อน

มาติป ประสบกับปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด และต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งหมายความว่าสตาร์แคเมอรูนจะต้องร้างสนามไปตลอดทั้งซีซั่น

และที่สำคัญ มาติป เหลือสัญญากับสโมสรจนถึงซัมเมอร์นี้จึงนับว่าเสี่ยงต่อการค้าแข้งใน แอนฟิลด์ ของดาวเตะวัย 32 ปีไม่น้อย ขณะที่ เร้ด แมชีน เองอาจมองหาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาเพิ่มในเดือนม.ค.

อย่างไรก็ดี ฟาน ไดค์ ซึ่งเคยเจ็บเข่าอย่างหนักเช่นเดียวกับ โจ โกเมซ ปราการหลังร่วมทีมอีกรายยืนยันพร้อมให้ความช่วยเหลือ มาติป อย่างเต็มที่

"มันเป็นเรื่องยากสำหรับทุกคนที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ผมเสียใจกับเขา และครอบครัวของเขา มันทำให้เราทุกคนเจ็บปวด ผมพูดคุยกับเขาแล้ว โฌแอล เป็นนักเตะที่วิเศษมานานหลายปีสำหรับสโมสรนี้ ในฐานะเพื่อน มันยากที่ต้องเห็นเขาเจ็บ" กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ เอ่ยเมื่อ 7 พ.ย.

"มันลำบาก แต่เราพร้อมเคียงข้างเขาตลอดเวลาที่เขาต้องการ ก่อนอื่นหวังว่าการผ่าตัดจะลุล่วงด้วยดี"

ฟาน ไดค์ ซึ่งเคยเจ็บเข่าเมื่อเดือนต.ค.2020 เสริมว่า "ผมคุยกับ โจ โกเมซ ถึงเรื่องนี้หลังจากเรารู้ข่าว เรารู้ว่า โฌแอล จะผ่านไปได้ มันไม่ง่าย แต่เขาจะได้รับการสนับสนุนจากเราในฐานะทีม"

ต่ออาการบาดเจ็บของ มาติป เชื่อว่าจะเปิดโอกาสให้ จาเรลล์ ควานซาห์ ได้ลงสนามมากขึ้นโดยกรณีนี้ ขุนพลทีม อัศวินสีส้ม เอ่ยว่า "ผมคิดว่าทุกครั้งที่ จาเรลล์ ได้รับโอกาส เขาทำได้ดีเสมอ"

"นักเตะทุกคนเข้าออกในทีมจากการโรเตชั่นและการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พวกเขาพร้อมทดแทนกันเสมอ เรายังมี อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โจ โกเมซ แต่ จาเรลล์ เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน"

"เขาเป็นเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ที่ต้องการเรียนรู้ หากคุณบอกผมช่วงต้นซีซั่นว่าเขาจะไปได้สวย ผมจะบอกว่าคุณโกหก แต่เราได้เห็นกันแล้วว่าเขามองดูมีอนาคตที่สดใส"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport