ไม่ได้มีแค่ ดาบิด เด เคอา! 6 นายทวาร นิวคาสเซิ่ล ควรดึงเฝ้าตาข่าย

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ประสบกับปัญหา นิค โป๊ป นายทวารมือกาวไหล่หลุดในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งคาดกันว่าผู้รักษาประตูทีมชาติ อังกฤษ น่าจะร้างสนามไปนานห้าเดือนจนถึงเดือนเม.ย.

ไม่เพียง โป๊ป เองจะส่อแววพลาดการติดทีมชาติชุดทำศึก ยูโร 2024 เท่านั้น หากแต่ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม เดอะ แม็กพายส์ ตกเป็นข่าวหวังคว้านายด่านตาข่ายคนใหม่มารับบทมือหนึ่งของทีมเสียบแทนจอมหนึบวัย 31 ปีด้วย

ในเกมบู๊กับ ผีแดง ฮาว ส่ง มาร์ติน ดูบราฟก้า ที่เคยถูก เอริค เทน ฮาก ยืมไปใช้งานเมื่อซีซั่นก่อนลงสนามแทน โป๊ป ขณะที่ ลอริส คาริอุส ที่ได้เฝ้าเสาในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ซีซั่นก่อนนัดแพ้ เร้ด เดวิลส์ 2-0 รับบทผู้รักษาประตูมือสาม

แม้จะมี มาร์ค กิลเลสพี นายทวารวัย 31 ปีอีกรายอยู่ในสังกัดเช่นกัน แต่เป็นที่ลือว่า สาลิกาดง พร้อมเสริมทัพในจุดนี้ทันทีที่ตลาดนักเตะเดือนม.ค.เปิดทำการ

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ทีมอีสาน ถูกลือกับ ดาบิด เด เคอา อย่างหนักเนื่องจากเขายังไร้สังกัดนับตั้งแต่ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยตัว แถมสามารถเซ็นสัญญากับทุกสโมสรได้ทันทีโดยไม่ต้องรอจนถึงเดือนหน้าในฐานะฟรีเอเจนต์

ถึงกระนั้น เดลี่ เมล ระบุว่านายด่านตาข่ายสแปนิชวัย 33 ปีต้องยอมลดค่าแรงที่เคยได้รับกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ลงไปด้วย นิวคาสเซิ่ล จึงจะพร้อมดึงเขาคืนสู่ พรีเมียร์ลีก

จะอย่างไรก็ตาม นอกจาก เด เคอา แล้ว สาลิกาดง ยังมีตัวเลือกรายอื่นๆที่น่าสนใจเช่นกันดังนี้

1. อารอน แรมสเดล

อาจเป็นกรณีที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่อย่าลืมว่า แรมสเดล ซึ่งมีซีซั่นที่ดีกับ อาร์เซน่อล สองปีถูก มิเกล อาร์เตต้า ดร็อปจากตำแหน่งโกลมือหนึ่งในซีซั่นนี้อย่างถาวรแล้วหลังจากกุนซือสแปนิชเซ็นสัญญากับ ดาบิด ราย่า จอมเซฟทีม เบรนท์ฟอร์ด

ด้วยคุณสมบัติของนายทวารวัย 25 ปีไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาดีพอที่จะทดแทน โป๊ป ได้แน่ในฐานะสมาชิกทีมชาติ อังกฤษ ด้วยกัน อีกทั้งเจ้าตัวสมควรหาโอกาสลงสนามด้วยเพื่อคว้าตั๋วบินไปร่วมสู้ศึก ยูโร 2024 กลางปีหน้า

แน่นอนว่า เดอะ กันเนอร์ส คงไม่คิดปล่อย แรมสเดล ย้ายไปเฝ้าเสาให้กับทีมร่วมลีก แต่ด้วยเหตุที่ สาลิกาดง มีโปรแกรมลงเล่นครบถ้วนทั้งสี่รายการ พวกเขาก็น่าจะต้องหาใครสักคนมาเสียบแทน โป๊ป

2. ดาบิด เด เคอา

น่าประหลาดอย่างยิ่งที่ถึงขณะนี้เจ้าของรางวัล ถุงมือทองคำ ของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนยังไร้สังกัดนับตั้งแต่ผละออกจาก โรงละครแห่งความฝัน เมื่อห้าเดือนก่อนทั้งๆที่โดนลือกับหลายสโมสรทั้งในลีก ซาอุดิ อาระเบีย , เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ , ลา ลีกา และแม้กระทั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เอง

อย่างไรก็ดี เป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่าค่าแรงที่สูงปรี๊ดสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์น่าจะทำให้สตาร์เลือดกระทิงดุยังไม่ได้ลงเอยกับสโมสรไหนกระทั่งเขาตกเป็นข่าวหนล่าสุดกับ นิวคาสเซิ่ล

ก่อนหน้านี้ เด เคอา โดนลือกับ เรอัล มาดริด ช่วงที่ ติโบ กูร์กตัวส์ เจ็บยาว รวมทั้งเมื่อไม่นานมานี้กับ เรอัล เบติส ตลอดจน อัล นาสเซอร์ และ อินเตอร์ ไมอามี่

ฉะนั้นแล้ว จึงต้องรอดูกันว่ากระแสข่าวระหว่างเขากับ เดอะ แม็กพายส์ สุดท้ายแล้วจะเป็นแค่ข่าวลือเหมือนทุกชิ้นที่ผ่านมาหรือไม่

3. เกย์ลอร์ นาวาส

นายประตูคอสตาริกามีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วเนื่องจากซีซั่นก่อนเขาถูก ฟอเรสต์ ยืมมาเฝ้าเสา และเจ้าตัวช่วยให้ เจ้าป่า อยู่รอดในลีกสูงสุดของอังกฤษ

นอกจากนี้ จอมเก๋าวัย 36 ปีเคยเป็นขุนพลของ เรอัล มาดริด ทีมดังในลีกกระทิงดุ และได้แชมป์หูใหญ่กับ ราชันชุดขาว สามสมัยก่อนย้ายมาร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยปัจจุบันเจ้าตัวอยู่ในช่วงร้างสนามเนื่องจากเจ็บหลัง

ประกอบกับ หลุยส์ เอ็นรีเก้ นายใหญ่ เปแอสเช ชื่นชอบฝีไม้ลายมือของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า มากกว่าจึงน่าจะทำให้ นาวาส พร้อมย้ายสังกัดในช่วงปีใหม่ทันทีที่เขาเรียกความฟิตกลับคืนมาได้

4. ปีเตอร์ กูลาสซี่

แฟนบอล ลิเวอร์พูล น่าจะจำชื่อนี้ได้แม้เขาจะไม่เคยถูก หงส์แดง ส่งลงเฝ้าเสาเลยก็ตาม

อดีตนายทวาร เร้ด แมชีน ในวัย 33 ปีสร้างชื่อกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ดีตลอดระยะเวลาหกปีหลังย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก แต่เมื่อเดือนต.ค.2022 เขาประสบกับปัญหาเอ็นหัวเข่าฉีกขาดซึ่งทำให้ต้องร้างสนามไปนานเกือบปี

ด้วยเหตุนี้ ยานิส บลาสวิช จึงได้ทำหน้าที่ป้องกันประตูแทนจอมเซฟทีมชาติ ฮังการี หลังจาก กูลาสซี่ ผ่านการเฝ้าเสาให้ แอร์เบ ไลป์ซิก มาเกือบ 300 นัดแล้ว และแม้จะถูกลือกับทีมในลีกแยงกี้เดือนม.ค.นี้ แต่หาก สาลิกาดง แสดงความสนใจ พวกเขาก็น่าจะเป็นฝ่ายสมหวังมากกว่าทีมใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์

5.ลูคัซ ฟาเบียนสกี้

ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีฟอร์มคงเส้นคงวามากที่สุดรายหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก จากการหากินในลีกอิงลิชมานานเกินกว่าทศวรรษ

มือกาวชาวโปแลนด์เริ่มสร้างชื่อกับ อาร์เซน่อล ก่อนย้ายไปเฝ้าเสาให้ สวอนซี และลงเอยกับ เวสต์แฮม ในปัจจุบันกระทั่งล่าสุด เดวิด มอยส์ นายใหญ่ ขุนค้อน ตัดสินใจมอบตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ อัลฟงส์ อเรโอล่า โดย ฟาเบียนสกี้ ถูกกำหนดให้ลงเล่นเกมฟุตบอลถ้วย

แม้จะมีอายุ 38 ปี แต่ ฟาเบียนสกี้ ยังมีคุณสมบัติมากพอที่จะลงสนามในลีกสูงสุดเหมือนที่เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าช่วยให้ เดอะ แฮมเมอร์ส รอดพ้นจากการตกชั้นได้เมื่อไม่นานมานี้

ขณะเดียวกัน เป็นที่ระบุว่าเขาไม่แฮปปี้การตัดสินใจของเจ้านายชาวเมืองน้ำเมา และน่าจะพร้อมย้ายไปใช้ชีวิตในแดนอีสานหากได้รับการทาบทามจาก นิวคาสเซิ่ล จริง

6. อูโก้ โยริส

เจ้าของตำแหน่ง แชมป์โลก ลงเล่นเกมสุดท้ายให้ สเปอร์ส นัดบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนเม.ย. แต่ไม่ได้กลับมาเฝ้าตาข่ายในครึ่งหลังเนื่องจากบาดเจ็บจนส่งผลให้ต้องร้างสนามไปจนจบซีซั่น

นับจากนั้น อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ของ ไก่เดือยทอง แสดงความชัดเจนว่าอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติ ฝรั่งเศส ในวัย 38 ปีจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรแห่งกรุงลอนดอนอีกแล้วโดยเขาจะได้อยู่ซ้อมกับทีมต่อไปจวบจนหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

ด้วยประสบการณ์ที่เปี่ยมล้น แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล จึงน่าจะโทรศัพท์ไปทาบทาม โยริส ในเมื่อผู้จัดการทีมชาวออสเตรเลียเปิดโอกาสให้เขาย้ายทีมอย่างที่เห็น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport