เหมือนได้นักเตะใหม่! ส่อง3แผน เชลซี หลัง เอ็นคุนคู คัมแบ็ก

ส่อง 3 ไลน์อัพทางเลือก เชลซี ที่พร้อมต้อนรับการกลับมาของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลังมีอาการบาดเจ็บต้องพักไปนาน

หลังกลับมาจากพักเบรกทีมชาติ เชลซี ได้รับข่าวดีเมื่อเตรียมได้ตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาลงเล่นอีกครั้ง นับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บหนักตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น

นับตั้งแต่ที่ เอ็นคุนคู ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ประเดิมสนามให้ เชลซี ในเกมอย่างเป็นทางการเลย หลังมีอาการบาดเจ็บเข่าในช่วงเกมปรีซีซั่น

แน่นอนว่าการกลับมาของ เอ็นคุนคู จะเข้ามาเพิ่มตัวเลือกในแนวรุกให้กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการกลับมาได้ถูกที่ถูกเวลา เนื่องจาดทัพ "สิงห์บลูส์" กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังจากเกมล่าสุดเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ สุดมันส์ 4-4 ก่อนเบรกทีมชาติ แถมตัวรุกรายอื่นๆ ก็กำลังทำผลงานได้ดีเช่นกัน 

การกลับมาของ เอ็นคุนคู จะทำให้ โปเช็ตติโน่ เลือกจัดแผนการเล่นได้ดังนี้ 

1.ระบบ 4-2-3-1

นี่ถือเป็นระบบหลักที่ พอช เลือกใช้กับ เชลซี ในช่วงหลัง ซึ่งน่าจะเป็นแผนที่เหมาะสมมากที่สุดสำหรับ เอ็นคุนคู ในการลงเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 

เอ็นคุนคู จะมีอิสระอย่างยิ่งในเกมรุกทั้งการสร้างสรรค์เกม รวมถึงสอดขึ้นไปลุ้นทำประตู โดยที่ ราฮีม สเตอร์ลิง และ โคล พัลเมอร์ จะทำเกมริมเส้นสองฝั่ง โดยมี่ นิโคลัส แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอก

2.ระบบ 4-3-3

หาก พอช เลือกมาใช้ระบบนี้ เอ็นคุนคู จะได้ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแทนที่ของ นิโคลัส แจ็คสัน ยืนเป็น 3 ประสานแนวรุกร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ โคล พัลเมอร์ 

ขณะที่แผงมิดฟิลด์จะทำให้ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ได้ลงมาเล่นร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ มอยเซส ไกเซโด้ 

3.ระบบ 5-2-3

พอช เคยนำระบบนี้มาใช้ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล จนกระทั่ง เบน ชิลเวลล์ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

หาก พอช กลับมาใช้ระบบนี้จะทำให้ 3 ประสานเปลี่ยนโฉมหน้าไป โดยที่ เอ็นคุนคู จะได้ยืนทำเกมรุกทางฝั่งขวามากขึ้น ส่วน มิไคโล มูดริค จะยืนฝั่งซ้าย โดยมี นิโคลัส แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอก 

ส่วนคู่กลางจะมี มอยเซส ไกเซโด้ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ทำเกมแดนกลาง ส่วนวิงแบ็กสองฝั่งเป็น เบล ชิลเวลล์ และ รีซ เจมส์ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport