รุนแรงเกินไป!เจมี่ คาร์ราเกอร์ ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ตกชั้นมั้ย?

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์คนดังออกโรงแสดงมุมมองว่า เอฟเวอร์ตัน ได้รับโทษตัดแต้มที่รุนแรงมากไป พร้อมชี้ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน จะเอาตัวรอดได้หรือไม่

เอฟเวอร์ตัน ถูกลงโทษหักแต้ม 10 แต้มจนทำให้พวกเขาหล่นไปรั้งอันดับรองบ๊วยของ พรีเมียร์ลีก หลังจากลีกสูงสุดของเมืองผู้ดียื่นเรื่องต่อคณะกรรมการอิสระเมื่อเดือนมี.ค.กล่าวหาว่าพวกเขาทำผิดกฏการใช้จ่ายในซีซั่น 2021/22

ต่อกฏดังกล่าว พรีเมียร์ลีก กำหนดให้ทุกสโมสรขาดทุนสูงสุดตลอดระยะเวลาสามปีไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,725 ล้านบาท)  ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ขาดทุน 124.5 ล้านปอนด์ (ราว 5,602 ล้านบาท) และได้รับโทษหักแต้มสูงที่สุด 10 แต้มโดยก่อนหน้านี้มีสองสโมสรใน พรีเมียร์ลีก เท่านั้นที่ถูกหักแต้มเริ่มจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ ถูกหักสามแต้ม แต่เป็นคนละกรณีเนื่องจากพวกเขามีนักเตะเป็นไข้หลายราย และไม่ส่งทีมลงเล่นกับ แบล็คเบิร์น ตามโปรแกรมในซีซั่น 1996/97 ก่อนที่ พอร์ทสมัธ จะโดนหักเก้าแต้มจากการทำผิดกฏด้านการเงินในเดือนมี.ค.2010 และตกชั้นในท้ายที่สุด

"ผมคิดว่ามันรุนแรงมากไป เราคุยกันถึงเงิน 20 ล้านปอนด์ มันเล็กน้อยมากหากคุณจะคิดถึง พรีเมียร์ลีก และค่าตัวนักเตะในตอนนี้" คาร์ราเกอร์ เอ่ยเมื่อ 18 พ.ย.

"สำหรับผมการหักแต้มรุนแรงมากไป คุณมีการลงโทษห้ามเสริมทัพได้โดยเฉพาะสโมสรอย่าง เอฟเวอร์ตัน ในตอนนี้ พวกเขาใช้เงินเกินไปแค่ 20 ล้านปอนด์เท่านั้น มันทำให้พวกเขาหล่นไปเป็นทีมรองบ๊วย ผมคิดว่ามันรุนแรงไป"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาทำผิดกฏ คุณสมควรโดนลงโทษ แต่ 10 แต้มผมคิดว่ามากไป เราไม่เคยเห็นการลงโทษระดับนี้มาก่อน"

กระนั้นก็ดี อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เชื่อว่าทีมลูกอมจะเอาตัวรอดจากการตกชั้นได้

"แน่นอนว่าแฟนบอลเจ็บปวด พวกเขารู้สึกว่าโลกอยู่ตรงข้ามกับพวกเขา เกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ กูดิสัน พาร์ค ไม่ง่าย"

"ผมรู้ว่า เอฟเวอร์ตัน พร้อมต่อสู้ แต่พวกเขาจะอยู่ต่อใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าแม้จะโดนหักแต้ม ผมมั่นใจ"

"เราคุยกันถึงการมี 40 แต้มเป็นอย่างน้อย หากคุณมีมากกว่า 30 แต้ม คุณก็มีโอกาสอยู่รอดสูง ไม่ใช่ว่าไม่เคารพทีมอย่าง เบิร์นลีย์ , เชฟฯ ยูไนเต็ด และ ลูตัน พวกเขาพบกับความลำบากที่แท้จริงในซีซั่นนี้"

"หากคุณมองดูขนาดทีมของ เอฟเวอร์ตัน และประสบการณ์ของ ฌอน ไดช์ พวกเขาชนะห้านัดจากเจ็ดนัดหลัง พวกเขามีฟอร์มที่ดี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport