น่าทำเหมือนพวกขาใหญ่!เจมี่ คาร์ราเกอร์ พาดพิงหลายทีมหลัง เอฟเวอร์ตัน โดนตัดแต้ม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ โพสต์เชิงประชดว่าถ้า เอฟเวอร์ตัน ไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวนกับ พรีเมียร์ลีก เหมือนที่บางทีมทำแล้วนั้น พวกเขาก็อาจจะไม่โดนตัด 10 คะแนนก็ได้ พร้อมบอกว่านี่เป็นโทษที่รุนแรงเกินเหตุ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล พูดเชิงเหน็บแนมหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังรอดจากการโดนลงโทษมาจนถึงทุกวันนี้ ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน เพิ่งถูกสั่งตัดแต้มถึง 10 คะแนน

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ตกเป็นประเด็นมาพักใหญ่แล้วว่าพวกเขาอาจจะละเมิดกฎที่เกี่ยวกับความมั่นคงด้านการเงินของ พรีเมียร์ลีก โดยมีข่าวลือว่าบรรดาทีมที่เคยตกชั้นไปก่อนหน้านี้พยายามที่จะฟ้องร้องให้เอาผิด เอฟเวอร์ตัน ให้ได้ จนล่าสุดทีมสีน้ำเงินของย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ก็โดนลงดาบเรียบร้อย

ทั้งนี้ นอกจาก เอฟเวอร์ตัน แล้วนั้น มันก็มีทีมอื่นๆ ใน พรีเมียร์ลีก ที่ตกเป็นข่าวฉาวเรื่องการทำผิดกฎเหมือนกัน อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โดนตั้งข้อหาถึง 115 ข้อหา และ เชลซี เป็นต้น แถมบรรดา 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ยังเคยก่อเรื่องวุ่นด้วยการจะไปจัด ซูเปอร์ลีก จนต้องออกมาขอโทษขอโพยในภายหลังด้วย แต่จนถึงตอนนี้ทีมเหล่านั้นก็ยังไม่โดนลงโทษ

คาร์ราเกอร์ เผยผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "โทษตัดแต้ม 10 คะแนนของ เอฟเวอร์ตัน มันรุนแรงเกินไปและไม่ถูกต้องเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าพวกเขาทำงานร่วมกับ พรีเมียร์ลีก ในประเด็นนี้มาตลอดช่วง 2 ปีหลังสุด มันจะเป็นการดีกว่ารึเปล่านะถ้าพวกเขาหลีกเลี่ยงและพยายามลากประเด็นนี้ให้ยืดยาวไปเรื่อยๆ เหมือนที่ทีมอื่นๆ เขาทำกัน ?

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าบรรดาทีมที่ตกชั้นไปแล้วจะทำให้ พรีเมียร์ลีก เจอกับแรงกดดันอย่างหนักในการรับมือกับกรณีของ เอฟเวอร์ตัน แต่มันให้ความรู้สึกที่ไม่เหมาะสมเอาซะเลยเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเคยมี 6 ทีมที่พยายามแยกตัวออกจาก พรีเมียร์ลีก และไม่โดนลงโทษอะไรทั้งนั้น"

"จนกว่าจะมีทีมอื่นที่โดนลงโทษในแบบนี้น่ะ เอฟเวอร์ตัน ก็คงจะรู้สึกว่าพวกเขาถูกใช้เป็นตัวอย่างเพื่อแสดงให้เห็นว่ามันไม่จำเป็นต้องมีคณะกรรมการอิสระเลย (ในการพิจารณาคดี) และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport