เป๊ป กวาร์โอล่า ไม่เกี่ยงหาก แมนซิตี้ ต้องปล่อยนักเตะให้ทีมคู่แข่ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยสาเหตุที่ต้องปล่อย โคล พาลเมอร์ เด็กปั้นของสโมสรไปยัง เชลซี โดยทั้งสองทีมจะมีคิวเจอกันในคืนวันอาทิตย์นี้ บนศึก พรีเมียร์ลีก อีกทั้งยังยินดีที่จะปล่อยนักเตะในทีมไปสู่ทีมคู่แข่งร่วมลีก

สมัยค้าแข้งที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม โคล พาลเมอร์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกมลีกสูงสุด อังกฤษ แค่ 3 นัดเท่านั้น ก่อนจะผละตัวเองจาก "เรือใบสีฟ้า" ที่อยู่มาตั้งแต่ 6 ขวบไปยัง เชลซี ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.9 พันล้านบาท และก้าวขึ้นเป็นตัวหลักในทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ รวมถึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นคนสังหารจุดโทษประจำทีม

ต่อการปล่อยตัวดาวรุ่งรายนี้นั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ให้เหตุผลว่าตัวนักเตะปฏิเสธกับ "เรือใบสีฟ้า" แม้ว่าจะมีโอกาสได้ลงเล่นเพิ่มมากขึ้นก็ตาม

"ผมพูดกับเขาว่า -ริยาด มาห์เรซ ย้ายออกไปแล้ว นายจะได้โอกาสลงเล่นที่นี่-" กุนซือเลือดกระทิงเผย

"แต่เขาบอกว่า -ไม่ล่ะครับ ผมจะไม่เล่นที่นี่ ผมอยากย้ายออก- แล้วผมก็บอกกลับไป -โอเค ย้ายก็ย้าย!-"

ถึงกรณีที่บางสโมสรไม่อยากขายนักเตะของตัวเองไปยังทีมคู่แข่งที่มีศักยภาพสูง ทว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้คิดแบบนั้น และยินดีที่ได้เงินก้อนโตมาจาก เชลซี

"เราไม่หยุดทำข้อตกลงด้วยเหตุผลแบบนั้นหรอกนะ ทำไมล่ะ ถ้าการย้ายทีมมันเหมาะสมกับทั้งสโมสรและนักเตะ? นั่นจะหมายถึงว่าคุณเป็นสโมสรเล็ก ๆ"

"สโมสรใหญ่ ๆ จะตัดสินใจเพื่อผลประโยชน์ของทั้งสามฝ่าย หากผู้เล่นต้องการย้ายไป เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด, หรือ ลิเวอร์พูล แล้วมันเป็นปัญหาอะไรหากพวกเขามีความสุขที่ได้อยู่ที่นั่น และเราก็แฮปปี้กับการย้ายทีม? ยังมีผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มาที่นี่ และเราก็เดินหน้าต่อไปด้วยสปิริต"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport