หนนี้ช่วยไม่ได้! ย้อนดูเกมที่ โชต้า ทำประตูปิดท้ายจนเปลี่ยนผลการแข่งขันให้ ลิเวอร์พูล

ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับ ลิเวอร์พุล หลังจากล่าสุดพวกเขาออกไปแพ้ ตูลูส 2-3 ทำให้ถึงแม้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยังเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม อี แต่พวกเขาก็หยุดอยู่ที่ 9 คะแนน และโดน ตูลูส ลดช่องว่างเหลือ 2 แต้ม

นี่นับเป็นความปราชัยในถ้วย ยูโรปา ลีก เป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ของ ลิเวอร์พูล แต่มันก็ยังมีเกร็ดอีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจเหมือนกัน นั่นคือนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งที่ ดีโอโก้ โชต้า ทำประตูให้ทีมในเกมนั้นๆ ได้ หลังจากก่อนหน้านี้สถิติของ ลิเวอร์พูล เวลาที่ โชต้า ทำประตูได้อยู่ที่การชนะ 32 เกมกับ เสมอ 6 หน

ในมุมหนึ่งนั้นมันไม่น่าแปลกใจที่วันนี้ประตูของ โชต้า ไม่สามารถช่วยต้นสังกัดได้ เพราะประตูของเขาเกิดขึ้นในนาทีที่ 89 เข้าไปแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะย้อนไปดูกันว่าเกมไหนบ้างที่เขาเป็นคนทำประตูปิดท้ายของเกมและช่วยเปลี่ยนผลการแข่งขันให้กับต้นสังกัดได้

- vs เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก : 28 พฤษภาคม 2023)

 ที่จริงวันนั้น โชต้า เป็นคนทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีมในนาทีที่ 10 ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะหนีห่างเป็น 2-0 ได้จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่หลังจากนั้น เซาธ์แฮมป์ตัน รัวทีเดียว 4 ลูกจนแซงนำเป็น 4-2 ยังดีที่ โคดี้ กัคโป ทำประตูตีตื้นให้ทีมได้ในนาทีที่ 72 ก่อนที่ในอีก 1 นาทีต่อมา โชต้า จะทำลูกที่ 2 ของเขาในเกมนี้ และเป็นประตูที่ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับบ้านพร้อมกับผลเสมอ 4-4

- vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก : 30 เมษายน 2023)

 เชื่อว่าหลายคนคงยังจำเกมนั้นได้ดี เพราะตอนนั้น สเปอร์ส ตามตีเสมอเป็น ลิเวอร์พูล 3-3 หลังจาก "หงส์แดง" นำไปก่อน 3 ลูกจนทำให้ตอนแรกมันดูเหมือนว่าต้องแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน แต่ในเวลาไม่นานหลังจาก สเปอร์ส ตีเสมอได้นั้น โชต้า ก็มาทำประตูชัยให้กับทีมได้

- vs น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ : 20 มีนาคม 2022)

 วันนั้น โชต้า ลงเล่นเป็นตัวจริงและทำประตูให้กับทีมได้ในนาทีที่ 78 ซึ่งนั่นก็เป็นลูกเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนั้น ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะเดินหน้าต่อไปจนได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2021-22 มาครอง

 - vs วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (พรีเมียร์ลีก : 15 มีนาคม 2021)

 นั่นถือเป็นเกมที่พิเศษเกมหนึ่งสำหรับ โชต้า เพราะมันเป็นการได้กลับไปเยือน โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ของเขา และเขาก็ทำให้ทีมเก่าต้องช้ำใจจากประตูที่ทำได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะรักษาสกอร์ได้จนชนะไป 1-0

- vs เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก : 31 ตุลาคม 2020)

 โชต้า โดนเปลี่ยนตัวลงสนามในนาทีที่ 70 หลังจากตอนนั้นสกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 และพอถึงช่วง 5 นาทีสุดท้ายเขาก็ทำประตูให้กับทีมได้จนทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ 3 แต้มไปครองแบบชื่นมื่น

- vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก : 24 ตุลาคม 2020)

 เกมนั้น โชต้า ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และ ลิเวอร์พูล ก็เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะไป 2-1 จากประตูชัยที่มาจากลูกโหม่งของเขาในนาทีที่ 64 โดยนั่นถือเป็นประตูที่ 2 ของ โชต้า กับการเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วย

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport