ข่าวดีสุดหัวใจ!พ่อ หลุยส์ ดิอาซ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว

หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้วของ ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีสุดหัวใจหลัง หลุยส์ มานูเอล บิดาบังเกิดเกล้าได้รับการช่วยเหลือแล้ว หลังโดนกองกำลังปลดแอกประชาชน (อีแอลเอ็น) ลักพาตัวไปเมื่อ 12 วันก่อน

มานูเอล และ ซิเลนิส มารูลันด้า ภรรยาของเขาโดนกองกำลังปลดแอกประชาชน ลักพาตัวไปแบบสุดช็อก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา หรือเกือบ 1 สัปดาห์ครึ่ง โดยถึงแม้ ซิเลนิส จะได้รับการปล่อยตัวในเวลาไม่นาน แต่ มานูเอล ยังโดนควบคุมตัวมาโดยตลอดจนทำให้ ดิอาซ เป็นห่วงคุณพ่อของเขาสุดๆ

หลังจากที่ กุสตาโว่ เปโตร ประธานาธิบดี โคลอมเบีย ประกาศระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเพื่อช่วยเหลือคุณพ่อของสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จนในที่สุด กลุ่มอีแอลเอ็น ต้องประกาศขอความปลอดภัยเพื่อแลกกับการปล่อยตัว มานูเอล ซึ่งกองทัพของ โคลอมเบีย ก็ยอมทำตามคำเรียกร้อง

ล่าสุด "เซมาน่า" สื่อดังในโคลอมเบีย รายงานว่าตอนนี้กลุ่มอีแอลเอ็นได้ทำการปล่อยตัว มานูเอล เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่น) 

ขณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับข่าวดีนี้ว่า "สหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย ขอขอบคุณรัฐบาล, กองทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งองค์กรกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยให้ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของ หลุยส์ ดิอาซ นักเตะของเรา ได้รับการปล่อยตัว"

"ฟุตบอลในฐานะกีฬาที่เป็นสัญลักษณ์ของระเบียบวินัย, พรสวรรค์, ความทุ่มเท, การทำงานเป็นทีม และการแสดงคุณค่าที่แท้จริงของความเป็นมนุษย์ ฟุตบอลในโคลอมเบีย จะต้องคงไว้ซึ่งมาตรฐานความบันเทิง, การแข่งขันอย่างสร้างสรรค์, ความเป็นหนึ่งเดียวกัน และความสนุก"

"เพราะฉะนั้นเราจึงขอยืนยันถึงความจำเป็นในการที่จะรักษากิจกรรมนี้เอาไว้เช่นเดียวกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งส่วนของกีฬา และการบริหาร รวมทั้งครอบครัวของพวกเขาด้วย"

"เบื้องหลังของลูกบอลก็คือความฝันและภาพที่สวยงานของเหล่าเด็กชายและเด็กหญิง, คนหนุ่มสาว, ผู้หญิง, ผู้ชาย และนักฟุตบอลอาชีพ ฟุตบอลคือความหลงใหลที่มาพร้อมกับสันติสุข อย่าปล่อยให้ใครคิดที่จะทำลายความจริงในเรื่องนี้อีกต่อไป" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport