"คล็อปป์" สะดุ้ง! คู่ปรับเก่าหวนเป่าเกมเปิดบ้านรับมือเบรนท์ฟอร์ด

กลายเป็นการ "รียูเนี่ยน" หรือการกลับมาพบกันใหม่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อาจจะถึงขั้นต้องผงะอยู่บ้าง เมื่อมีการป่าวประกาศว่า พอล เทียร์นี่ย์ จะหวนกลับมาทำหน้าที่ผู้ตัดสินในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "หงส์แดง" จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม แอนฟิลด์

ถือเป็นการเป่านกหวีดเกม ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกของ เทียร์นี่ย์ เลยทีเดียว นับตั้งแต่ คล็อปป์ โดนปรับ 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) พร้อมบทลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนามสองนัด โทษฐานเปิดปากวิจารณ์ท่านเปาผู้นี้ออกสื่ออย่างเผ็ดร้อนสำหรับแนวทางการตัดสินเกมลีกที่ ลิเวอร์พูล ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 4-3 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีการโต้เถียงกันในช่วงท้ายเกมอีกด้วยต่างหาก

เทียร์นี่ย์ จะทำหน้าที่ตุลาการสนามในเกมดังกล่าว โดยมี สก็อตต์ เล็ดเจอร์ กับ มาร์ค สโคลส์ เป็นผู้กำกับเส้น (ผู้ช่วยผู้ตัดสิน) ขณะที่ ทิม โรบินสัน เป็นผู้ตัดสินคนที่ 4 ส่วนกรรมการ วีเออาร์ ได้แก่ สจ๊วร์ต แอตเวลล์ โดยมี แฮร์รี่ เลนนาร์ด เป็นผู้ช่วย

ทั้งคู่ไม่ได้ปะทะคารมกันแค่ครั้งเดียวโดดๆ เพราะเคยเกิดขึ้นหลายครั้งหลายฤดูกาลแล้ว ก่อนที่ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ตัดสินวัย 42 ปี จากเมืองวีแกน, เกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ กับกุนซือชาวเยอรมัน วัย 56 ปี จะมาถึงจุดแตกหักในเกมดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้น ในเกมเจ๊า "ไก่เดือยทอง" 2-2 เมื่อเดือนธันวาคม 2021 คล็อปป์ ถึงกับพูดถึง เทียร์นี่ย์ ว่า "ผมน่ะไม่มีปัญหากับกรรมการคนไหนๆ เลย จะมีก็แค่คุณเท่านั้นแหละ"

โดยรวมแล้ว เทียร์นี่ย์ ชี้ขาดเกม ลิเวอร์พูล 25 นัด (ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 4) เป็นรองเพียง แมนชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นที่ได้ทำหน้าที่ตัดสินมากที่สุดถึง 28 นัดเลยทีเดียว



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport