ไม่จบง่าย!มิเกล อาร์เตต้า ลั่นมีหลักฐานวีเออาร์ผิดพลาด

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ทีม อาร์เซน่อล ออกโรงทำสงครามกับวีเออาร์อีกรอบโดยยืนยันว่ามีหลักฐานที่ชี้ชัดได้ว่า อาร์เซน่อล ได้รับความเสียหายในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจึงทำให้เขากล้าพูดความจริง

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกมแพ้ นิวคาสเซิ่ล ด้วยความฉุนเฉียวเนื่องจากเขามั่นใจว่าประตูของ แอนโธนี่ กอร์ดอน สมควรถูกโมฆะ แต่วีเออาร์ตัดสินให้ สาลิกาดง ได้ประตูอย่างน่ากังขา

ด้วยเหตุนี้ กุนซือสแปนิชจึงให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างเดือดดาลโดยใช้คำพูดที่รุนแรงว่าเป็นเรื่องน่าละอายที่เขาต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงนี้ก่อนที่ เดอะ กันเนอร์ส จะแถลงสนับสนุนการคอมเมนต์ของ อาร์เตต้า อย่างเต็มที่พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ปรับปรุงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินโดยด่วน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 7 พ.ย. อาร์เตต้า ออกโรงระบุถึงเกมพ่ายต่อ สาลิกาดง อีกรอบโดยเขาชี้แจงว่าเหตุที่กล้าโจมตีวีเออาร์แบบไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหมเป็นเพราะเขามีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าวีเออาร์ในเกมที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ผิดพลาดจน เดอะ กันเนอร์ส  ได้รับความเสียหาย

"เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องให้ข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้องสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม มันเป็นสิ่งที่ผมทำ ผมสะท้อนถึงสิ่งที่ผมรู้สึกอย่างเปิดเผยต่อการตัดสินที่เกิดขึ้น หน้าที่ของผมคือปกป้องนักเตะของผม สโมสร และผู้คนอย่างดีที่สุด มันเป็นสิ่งที่ผมทำมาโดยตลอด ผมรู้สึกว่ามีหลักฐานที่ชัดเจนมากพอ ผมเป็นตัวของผม และผมต้องปกป้องสโมสรของผม" อาร์เตต้า เอ่ย

"เมื่อผมเห็นอย่างชัดเจน และผมมีหลักฐานทั้งหมดที่สามารถสนับสนุนคำพูดของผมที่มีต่อสื่อได้ ผมจึงรู้สึกมั่นใจอย่างเต็มที่"

อย่างไรก็ดี อาร์เตต้า ยอมรับว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล หากแต่เขาต้องการให้มีการพัฒนาเพื่อผลประโยชน์ของทุกฝ่าย

"ผมขอยืนยันคำพูดเดิมของผมว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล เราต้องพัฒนาในทุกๆด้านเท่าที่เราจะสามารถทำได้ ในนามของสโมสร ผมในฐานะผู้จัดการทีมต้องการแสดงความเห็นของเราด้วยหวังว่าเกมจะดีขึ้น มันเป็นสิ่งเดียวที่เรามองหาเพื่อความสำเร็จของทุกฝ่าย ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการ เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องพัฒนาเกมไปในทางที่ถูกต้อง แต่เราต้องพูดให้เสียงดังเข้าไว้ หากคุณเจอปัญหา และคุณเก็บมันเอาไว้ในลิ้นชัก ปัญหาก็จะอยู่ในลิ้นชัก มันจะคงอยู่อย่างนั้น หากคุณเจอกับปัญหา คุณต้องพูดถึงมันเพื่อพยายามปรับปรุง มันเป็นสิ่งที่เรากำลังพยายามทำโดยไม่มีสิ่งอื่นเข้ามาปะปน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport