แล้ว แมนยู - ลิเวอร์พูล ล่ะ? ดาบิด ซิลบา ฟันธงทีมเดียวเบียดแย่งแชมป์ลีกกับแมนซิตี้

ดาบิด ซิลบา ตำนานกองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟันธงมีเพียงแค่สโมสรเดียวเท่านั้นมีศักยภาพมากพอที่จะเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทัพ "เรือใบสีฟ้า" ในฤดูกาล 2023-2024

แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ล่าสุดพวกเขาคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และยังสร้างประวัติศาสตร์ผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ) อย่างยิ่งใหญ่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ความสำเร็จดังกล่าวเทียบเท่ากับยุคที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำได้สมัยที่กุมบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตอนนี้ เป๊ป มีโอกาสที่จะสร้างสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนั้นก็คือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน

ซิลบา ซึ่งปัจจุบันประกาศแขวนเกือกอย่างเป็นทางการหลังเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดาด เป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพพ่อค้าแข้ง มองว่า อาร์เซน่อล คือทีมเดียวเท่านั้นที่จะทำลายความฝันการคว้าแชมป์ลีกของ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้

เหตุผลเพราะ "เดอะ กันเนอร์ส" มีการเสริมแกร่งที่น่ากลัวเมื่อสามารถเซ็นสัญญากับ เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ มาร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ และเพิ่งจะปราบ "เรือใบสีฟ้า" ในเกมชิงโล่การกุศลคอมมูนิตี้ ชิลด์ รวมทั้งเฉือนชนะในเกมลีกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

"อาร์เซน่อล เป็นทีมเดียวเท่านั้นที่ผมมองว่าอาจมีโอกาสที่จะท้าทายแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ส่วนทีมที่เหลือนะเหรอ ? ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ ผมมีโอกาสได้ดูเกมของ แมนฯ ซิตี้ แทบทุกแมตช์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งผมไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ตอนอยู่ที่นั่น แต่ผมมีความสุขกับสโมสรที่ในที่สุดพวกเขาก็ทำได้ซะที"

"พวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้ สโมสรสมควรที่จะได้มันมาครอบครอง แฟนบอลสมควรได้ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ นั่นก็คือการคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ มันเป็นความสำเร็จที่น่าอัศจรรย์จริงๆ" ซิลบา ระบุ




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport