สะดุ้งอีก!เอฟเอ สอบ ซานโดร โตนาลี่ เล่นพนันหลังซบนิวคาสเซิ่ลหรือไม่

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ เอฟเอ ตัดสินใจสอบสวน ซานโดร โตนาลี่ ว่าแอบเล่นพนันหลังจากย้ายมาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล บ้างหรือไม่ หลังจาก โตนาลี่ เพิ่งโดนแบนยาว 10 เดือนจากการเคยเล่นพนันสมัยค้าแข้งใน อิตาลี

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังสอบสวนว่า ซานโดร โตนาลี่ กองกลาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ละเมิดกฎการห้ามเล่นพนันหลังจากย้ายมาอยู่กับ "สาลิกาดง" บ้างหรือไม่ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โตนาลี่ ตกเป็นข่าวดังจากการถูกตัดสินว่าเคยเล่นพนันสมัยอยู่กับ เบรสชา และ เอซี มิลาน โดยถึงแม้จะเป็นการเดิมพันให้ทีมของตัวเองชนะแต่มันก็ยังถือว่าเข้าข่ายผิดกฎของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) อยู่ดี จนทำให้เขาถูกแบนถึง 10 เดือน ซึ่งโทษแบนที่ว่าก็ถูกทำให้มีผลใช้งานทั่วโลก

ทั้งนี้ เอฟเอ ก็มีกฎควบคุมการเล่นพนันของพวกเขาเองเหมือนกัน ทำให้ตอนนี้องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดีลงมาสอบสวนว่า โตนาลี่ เคยเล่นพนันบ้างหรือไม่หลังจากย้ายมาเล่นบนเกาะอังกฤษ ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้นดาวเตะชาวอิตาเลียนก็มีโอกาสโดนโทษแบนเพิ่มอีก อย่างไรก็ตาม เดอะ เทเลกราฟ เสริมว่ามันมีโอกาสสูงพอตัวที่ เอฟเอ จะไม่เพิ่มโทษแบนเข้าไปเพราะมองว่าแค่นี้ก็หนักพอแล้ว และถ้าหากจะกำหนดโทษแบนแล้วนั้นมันก็อาจจะให้โทษแบนของพวกเขามีผลไปพร้อมๆ กับของ เอฟไอจีซี เลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport