ถึงเวลาแล้ว!โลร็อง ชู อาร์เซน่อล มีดีพอได้แชมป์ลีกซีซั่นนี้

โลร็อง เอตาเม่ มั่นใจ อาร์เซน่อล มีดีพอที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ พร้อมกล่าวชม มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ด้วย

โลร็อง เอตาเม่ อดีตแบ็กขวาของ อาร์เซน่อล แสดงความเชื่อว่า "ไอ้ปืนใหญ่" ชุดปัจจุบันมีดีพอที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2023-24

อาร์เซน่อล เพิ่งโชว์แรงฮึดที่น่าประทับใจได้ด้วยการบุกไปเสมอกับ เชลซี 2-2 ในเกมลีกได้ถึงสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทั้งที่พวกเขาตามหลังไปก่อน 2 ลูก ทำให้ตอนนี้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า อยู่ที่ 2 ของตารางคะแนนในสภาพที่มี 21 แต้มเท่ากับจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โลร็อง เผยว่า "ที่จริงมันมี อาร์เซน่อล ชุดที่เก่งๆ หลายทีม (นับตั้งแต่หมดยุคของทีมชุดไร้พ่าย) แต่ทีมของ อาร์เตต้า เป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มากที่สุด ฤดูกาลก่อนเราเกือบที่จะทำได้แล้ว และผมคิดว่าฤดูกาลนี้เราสามารถที่จะทำอย่างนั้นได้"

"การคุมสถานการณ์และสภาพอารมณ์ให้ได้น่ะเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ มันมีแค่ไม่กี่ทีมที่รู้จักวิธีในการทำอย่างนั้น ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณทำประตูใส่ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ได้ พวกเขาก็จะสวนกลับใส่คุณได้เพราะพวกเขารู้วิธีที่จะคุมสถานการณ์เหล่านั้น คุณต้องการกัปตันทีมที่รู้วิธีรับมือกับสถานการณ์แบบนั้น สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ มาร์ติน โอเดการ์ด มันไม่ได้มีแค่ว่าเขาสามารถทำแบบนั้นได้ เพราะเขามีคุณสมบัติแบบนั้นทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่ 24 ปีเท่านั้น"

"อาร์เตต้า คงไม่ได้มอบปลอกแขนให้ใครง่ายๆ หรอก เขามอบตำแหน่งนั้นให้ก็เพราะเขา (โอเดการ์ด) สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ อาร์เตต้า อยากจะถ่ายทอดได้ในกรณีที่ตัวเองลงไปอยู่ในสนามนั่นแหละ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport